นปช.-มหาปชช. ผนึกกำลังต้าน พันธมิตรฯ โฆษกพปช.ปูดแผนยิง M16 หวังโยนปากให้รัฐบาล

นปช.-มหาประชาชนฯยังระดมพลชนกับพันธมิตร พร้อมแห่สนับสนุนรัฐบาลโดยการนำของ "สมัคร" ตั้งแต่ช่วงเช้า ส.ส.พปช.พลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย โฆษกพปช. ปูดแผนยิง "เอ็ม16" หวังโยนบาปให้รัฐ

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งสนับสนุนรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ได้พยายามระดมประชาชนมาร่วมชุมนุมที่สนามหลวงเพื่อให้กำลังใจรัฐบาลและต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งคาดว่าจะมีการผนึกกำลังรวมกับกลุ่มมหาประชาชนของส.ส.พรรคพลังประชาชนด้วย
 
กลุ่มมหาประชาชนดึงพลังเงียบร่วม
 
นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน (พปช.) ในฐานะแกนนำกลุ่มมหาประชาชนพิทักษ์ประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ว่า ขณะนี้กลุ่มมหาประชาชนและประชาชนทั่วไปมีมติเอกฉันท์ร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่ม นปช. ที่ท้องสนามหลวง เพื่อเรียกร้องให้การเมืองกลับเข้าสู่ประชาธิปไตยและให้กำลังใจรัฐบาลรวมถึงสนับสนุนนายสมัครเป็นนายกฯต่อไป ต้องไม่มีการยุบสภาหรือลาออก ไม่เช่นนั้นในอนาคตเมื่อกลุ่มพันธมิตรไม่พอใจใครก็จะออกมาชุมนุมขับไล่ไม่รู้จบ
 
"จะส่งสัญญาณให้พลังเงียบออกมาเคลื่อนไหวสร้างความสมานฉันท์ร่วมกัน เพราะได้เห็นแล้วว่าแม้รัฐบาลจะผ่อนปรน แต่กลุ่มพันธมิตรก็ยังฮึกเฮิมไม่หยุด แม้แต่การขัดคำสั่งศาล เชื่อว่าจะมีคนเข้าร่วมนับแสน และ ส.ส.พรรคพลังประชาชนบางส่วนจะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงด้วย" นายประชากล่าว
 
ปูดแผนยิงเอ็ม76แล้วโยนบาป รบ.
 
ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน (พปช.) แถลงว่า ตนทราบข่าวทางลึกมาว่ากลุ่มพันธมิตร และแนวร่วมมีแผนการที่จะยิงปืนเอ็ม 76 เข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลแล้วโยนความผิดให้รัฐบาล เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนและนำไปสู่การใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม จึงขอเตือนไปยังประชาชนที่มาร่วมชุมนุมให้ระมัดระวัง ทั้งนี้ พวกตนหวังว่าการประชุมร่วมสองสภาจะช่วยยุติปัญหาได้
 
นปช.แห่ให้กำลัง"สมัคร"แต่เช้า
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในการชุมนุมของ นปก.ที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภายังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดเปลี่ยนเวรรักษาความเรียบร้อยอยู่ทั้งด้านในและด้านนอกรัฐสภา
 
ขณะที่บนเวทีมี ส.ส.พรรคพลังประชาชนขึ้นปราศรัยก่อนเข้าประชุมว่าหากในสภาไม่ยุติธรรม ก็จะออกมาเล่นนอกสภา และมีการประกาศบนเวทีประมาณ 16.00 น. ว่า แกนนำ นปก.มีมติปักหลักชุมนุมหน้ารัฐสภาต่อไปจนถึงเวลาประมาณ 24.00 น. ขณะที่ในพื้นที่สนามหลวงจะยังคงมีเวทีชุมนุมอยู่เช่นเดิม
 
ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประมาณ 300 คนที่สวมเสื้อสีขาว นำโดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ทยอยกันไปชุมนุมที่หน้าอาคารรัฐสภา ติดกับสวนสัตว์ดุสิต เพื่อให้กำลังใจรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในการประชุมรัฐสภา โดยผู้ชุมนุมได้เปิดโทรทัศน์ฟังรายการ "สนทนาประสาสมัคร"แล้วส่งเสียงเฮเป็นระยะ ขณะที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยรัฐสภาประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล และตำรวจ 191 จำนวน 3 กองร้อยประมาณ 450 คน มาประจำการเพื่อรักษาความปลอดภัย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์