นปช. ปลุกเสื้อแดงจับตา ป.ป.ช.พักงาน “ปู”

นปช. ปลุกเสื้อแดงจับตา ป.ป.ช.พักงาน “ปู” ไล่ไปทำคดี ปรส.ที่จะหมดอายุความดีกว่าจับนายกฯ จากการเลือกตั้งเป็นตัวประกัน ย้ำจุดยืนเดิมหนุนนิรโทษกรรมต้องเป็น พ.ร.ก.

นปช. ปลุกเสื้อแดงจับตา ป.ป.ช.พักงาน “ปู”


ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) แถลง ว่า วันนี้เราอยู่ในภาวะสถานการณ์ทางการเมืองที่น่าสนใจมาก อยากให้พี่น้องจับตาสถานการณ์ทางการเมืองที่เข้มข้นเป็นลำดับ นับตั้งแต่การขู่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่อาจจะพักงานหรือจัดการกับนายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนในไม่กี่วันนี้ก็เป็นได้ ขอให้พี่น้องเราอยู่ในภาวะที่ตื่นตัว

เพราะมองเห็นแล้วว่าปฏิกิริยาของ ป.ป.ช. และ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร ทั้ง 2 องค์กรนี้ได้แสดงตัวตนออกมาทำให้คนสงสัย ว่ามาตรฐานของนิติรัฐ และนิติธรรมของประเทศที่กล่าวกันว่าสองมาตรฐานหรือไม่มีมาตรฐานชัดเจนขึ้นในสายตาของประชาชนอย่างไร วันนี้ ป.ป.ช. มีคดีค้างอยู่ 8,000 กว่าคดี

ยังมีคดีสำคัญที่ต้องทำอีกจำนวนมาก เช่น คดีของคณะกรรมการองค์การเพื่อปฏิรูปสถาบันการเงิน ( ปรส.) ที่กำลังจะหมดอายุความและ ป.ป.ช.ไม่ขยับ แต่ป.ป.ช. จะขยับเพื่อจับนายกฯ เป็นตัวประกัน คดีของพรรคประชาธิปัตย์หลายคดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า แต่วันนี้ป.ป.ช.กลับมาเร่งทำคดีของพรรคการเมืองที่ไม่ชอบหน้าเท่านั้น ขอให้ท่านเร่งทำคดีอื่นๆ ด้วย ไม่ใช่ทำแต่เฉพาะประเด็นของพรรคที่ท่านไม่ชอบขี้หน้า


ทั้งนี้ในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งชัดเจนแล้วว่าจะแก้เป็นรายมาตรา เข้าใจว่ารัฐบาลอาจมีมุมมองและเงื่อนไขอย่างอื่นแตกต่างไป แต่ขอให้ในการตัดสินใจมีเหตุผลเพียงพอที่จะอธิบายกับประชาชน ต้องชี้แจงกับประชาชนอย่างมีเหตุผล และดำเนินงานอย่างรวดเร็วด้วยความจริงใจ ไม่ใช่ทำพอเป็นพิธี เพราะประชาชนกำลังจับตาดูอยู่ และขอแจ้งไปยัง ส.ส. และ ส.ว.ที่มีใจเป็นธรรมว่าควรคำนึงว่าประชาชนต้องการให้ทำอะไรบ้าง ไม่ใช่อำมาตย์ให้ทำอะไรได้บ้าง

ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นพรรคการเมืองที่ทำตามสิ่งที่อำมาตย์ปรารถนา ไม่ใช่ประชาชนปรารถนา ทั้งนี้เราไม่เห็นด้วยกับการถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งหมด เพราะยังค้างอยู่ในวาระ 3 และไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ให้ถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และ นิรโทษกรรม เพราะเรื่องนี้เป็นความสุขของประชาชน ไม่ใช่เรื่องความมั่นคงของรัฐ ทั้งนี้นปช. ยังยืนยันในจุดยืนเดิมคือการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์