นปช. นัดชุมนุมใหญ่ 10 ธ.ค. ที่อยุธยา

นปช. นัดชุมนุมใหญ่ 10 ธ.ค. ที่อยุธยา

กลุ่มนปช.จะจัดชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อประกาศปกป้องสภาฯ และรัฐบาลชุดนี้ คาดว่า จะมีมวลชนมาร่วมชุมนุมหลายหมื่นคน

น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 10 ธ.ค. กลุ่มนปช.จะจัดชุมนุมใหญ่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อประกาศปกป้องสภาฯ และรัฐบาลชุดนี้ คาดว่า จะมีมวลชนมาร่วมชุมนุมหลายหมื่นคน 

ส่วนสาเหตุที่ไม่จัดการชุมนุมในกรุงเทพมหานคร เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจเกิดเผชิญหน้ากันอีก ที่ผ่านมาวิธีการของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินตามรอย นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทุกอย่าง แต่ขณะนี้นายสุเทพ จนแต้มแล้ว จึงขอเตือนว่า ในวันที่ 6 ธ.ค.ที่บอกว่า จะเผด็จศึกรัฐบาลนั้น 

น.พ.เหวง กล่าวถึงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อ้างเหตุการณ์ 14 ต.ค. 2516 


เพื่อขอนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 ว่า เป็นการอ้างแบบวิปริต เพราะไม่สามารถนำเหตุการณ์ในครั้งนั้นที่เป็นรัฐบาลเผด็จการทำรัฐประหารตัวเองมาเปรียบเทียบ กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนได้ 

ด้านนางธิดา โตจิราการ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ นปช. หรือ UDD TV โทรทัศน์ของกลุ่มนปช. ว่า 


ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่หรือห้องส่ง ซึ่งสรุปว่าจะใช้พื้นที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว รวมทั้งการจัดเตรียม ผังรายการทีวี เบื้องต้น จะมีตนและแกนนำ นปช. ส.ส.พรรคเพื่อไทย มาร่วมจัดรายการ พูดคุยกับพี่น้องนปช.ที่รักประชาธิปไตยทุกวัน 


อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นพ.เหวง โตจิราการ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง 

ประธาน นปช.กล่าวอีกว่า ความชัดเจนทั้งหมดของโทรทัศน์กลุ่มนปช. จะประกาศให้ทราบในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันนัดชุมนุมใหญ่ที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อต่อต้านการโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและคัดค้านนายกฯ พระราชทานตามมาตรา 7 ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ 

สำหรับกำหนดการวันเปิดสถานีอย่างเป็นทางการนั้นจะเร่งดำเนินการเปิดให้ได้ภายในต้นปี 2557 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กับคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ส่วนการชุมนุมที่พระนครศรี อยุธยาคาดมีมวลชนเข้าร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 50,000 คน


นปช. นัดชุมนุมใหญ่ 10 ธ.ค. ที่อยุธยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์