นปช.! ขู่ เสนอชื่อนายกฯ ม.7 ยกระดับชุมนุมใหญ่ทันที

นปช.! ขู่ เสนอชื่อนายกฯ ม.7 ยกระดับชุมนุมใหญ่ทันที

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่เวทีการชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  ถ.อักษะ นายจตุพร   พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. แถลงว่า 

 นปช.ขอยืนยันว่ากรณีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 ตามข้อเรียกร้องของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ซึ่งจะมีการประชุมหารือของวุฒิสภาอีกครั้งในวันนี้ เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายและยังเป็นการสร้างวิกฤตให้เกิดขึ้นในประเทศตั้งแต่ที่ มาของนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่ที่ประธานวุฒิสภาไม่ถูกต้องมาตั้งแต่แรก เพราะมีการสอดไส้วาระการประชุมในการเลือกประธานวุฒิสภาอีกทั้งประเทศยังไม่ เข้าสู่สูญญากาศทางการเมือง ที่จะต้องมีการเลือกนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7  ดังนั้นหากวันนี้ที่ประชุมวุฒิสภามีมติเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7 ทาง นปช. จะมีการแถลงการณ์ยกระดับการชุมนุมครั้งใหญ่ทันที

นายจตุพร  กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ที่ดูแลกิจการการเลือกตั้ง ให้ทบทวนบทบาทการทำหน้าที่ของตนเอง

ว่าปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองดีแล้วหรือไม่ซึ่งเห็นได้จากการเลือกตั้งเมื่อ วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมากกกต.ยังอยากทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปหรือไม่ เพราะอยู่ไปก็เปลืองข้าวสุก ทั้งนี้ นปช. ไม่ได้กระหายการเลือกตั้ง แต่ยืนยันจุดยืนของตนไม่เอานายกรัฐมนตรี ตามาตรา 7 และรัฐประหาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์