นปก.เลื่อนชั้นตัวเองเป็นนปช.


เวลา 15.00 น. วันที่ 23 ส.ค. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) นำโดย นายเมธาพันธุ์ โพธิธีรโรจน์ ประธานนปก.2 แถลงถึงผลการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญว่า นปก. จะยกฐานะเป็นแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โครงสร้างยังมีตนและนปก.2 เป็นประธานและกรรมการอยู่เช่นเดิม ขณะที่นปก.1 จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและจะทำกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านเผด็จการ ติดตามความไม่โปร่งใสของรัฐบาลและคมช. การกดขี่ข่มเหงประชาชนที่ต่อต้านเผด็จการทั่วประเทศ รวมทั้งรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

ทั้งนี้ นปช.ขอเชิญประชาชนสวมเสื้อแดงมาชุมนุมกันอีกครั้งในวันที่ 2 ก.ย. ที่ท้องสนามหลวง

เพื่อร่วมแสดงความยินดีชื่นชมประชาชนกว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ นายสุชาติ นาคบางไทร แกนนำกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กล่าวว่า กลุ่มฅนวันเสาร์ฯ จะจัดกิจกรรมเปิดเวทีให้ความรู้กับประชาชนในทุกวันเสาร์ ที่ท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. รวมทั้งจะเปิดโอกาสให้ประชาชนมาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ กล่าวว่า


กลุ่มจะจัดรณรงค์ต่อเนื่องจากกิจกรรม "แดงไม่รับ" ที่ผ่านพ้นไป จะใช้ชื่อว่า "วันอาทิตย์สีแดง" เชิญชวนทุกคนใส่เสื้อสีแดงทุกวันอาทิตย์ และจะจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านเผด็จการต่อไปและจะขยายเครือข่ายไปให้ได้ทั่วประเทศเพื่อครอบคลุม 10 ล้านเสียงที่ไม่เอารัฐธรรมนูญ

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยกล่าวว่า

วันที่ 25 ส.ค. กลุ่มจะจัดกิจกรรมวิชาการที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ วิเคราะห์สถานการณ์หลังจากการรับร่างรัฐธรรมนูญและวิพากษ์ผลการลงประชามติ จากตัวแทนของพรรคพลังประชาชนและนักวิชาการต่างๆ และวันที่ 30 ส.ค. จะจัดกิจกรรม "ปลาร้าปาร์ตี้ถล่มคมช." เวลา 19.00 น. โดยจะตั้งแถวเดินขบวนจากพระบรมรูปทรงม้าไปยังหน้ารัฐสภาเพื่อรับประทานอาหารและชื่นชมชาวอีสานที่ไม่เอารัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการแถลงข่าวครั้งนี้มีแกนนำนปก.ทั้งชุด 1 และ 2 มาร่วมคับคั่ง

อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์ น.พ.เหวง โตจิราการ น.พ.สันต์ หัตถีรัตน์ นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฯลฯ รวมทั้งมีประชาชนกว่า 100 คนมาร่วมรับฟัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์