นปก.บุกมหาดไทยโจมตี มท.สกัดแนวร่วมต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากระทรวงมหาดไทย ว่า

ขณะนี้ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก.ประกอบด้วย นายแพทย์เหวง โตจิราการ ยังคงปักหลักอยู่บริเวณด้านหน้ากระทรวงมหาดไทยข้างสะพานสะพานช้างโรงสี และแกนนำยังผลัดกันขึ้นเวทปราศรัยบนรถเคลื่อนที่ โดยกล่าวโจมตีการทำงานของกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับการดำเนินการสกัดกั้นการออกเวทีของกลุ่ม นปก.ในต่างจังหวัดที่ผ่านมา เช่น แพร่ เชียงราย เป็นต้น
 
โดยระบุว่า

นายอารีย์ วงศ์อารยะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสกัดกั้นกลุ่มประชาชน ไม่ให้เข้าร่วมชุมนุมรับฟังการปราศรัยในยุทธวิธีดาวกระจายนั้น ถือว่าเป็นการทำลายเสรีภาพของประชาชน

อย่างไรก็ตาม
 
ขณะนี้ กระทรวงมหาดไทยยังไม่ได้ส่งตัวแทนไปเจรจากับกลุ่ม นปก.ทั้งนี้ มีตำรวจสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฏร์ และตำรวจสันติบาลคอยดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุมตลอดเวลา ส่วน นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.เดินทางไปราชการจังหวัดสระบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมพลังอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย โดยกำหนดการกลับในเวลา 16.00 น.

ส่วนนายบัญญัติ จันทน์เสนะ รมช.

ไปประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองคณะที่ 2 ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะไปประชุมร่วมกับสภานิติบัญญัติแห่งชาติในเวลา 13.30 น.ที่รัฐสภาไม่มีกำหนดการกลับกระทรวงมหาดไทย สำหรับ พล.ต.ท.ธีรวุฒิ บุตรศรีภูมิ รมช. มีกำหนดปฏิบัติราชการที่กระทรวงมหาดไทย ในเวลา 11.00 น.เท่านั้น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์