นครบาลแจกใบปลิว4หมื่นแผ่น เตือน นปช. ชุมนุมโดยสงบ

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) วันนี้ (28 ธ.ค.) ว่า

จะใช้มาตรฐานเดียวกับการดูแลกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หากปิดล้อมรัฐสภาขัดขวางการแถลงนโยบายของรัฐบาล จะเข้าข่ายกระทำผิดข้อหากบฏ และจะออกหมายจับทันที หากมีการกระทำรุนแรงออกนอกกรอบกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะบันทึกภาพตลอดการชุมนุม พร้อมแจกใบปลิว 40,000 แผ่น แจ้งเตือนให้ชุมนุมโดยสงบ ตามวิถีทางประชาธิปไตย หากสถานการณ์เสี่ยงต่อความรุนแรง ผู้นำการชุมนุมต้องสั่งสลายการชุมนุมทันที ทั้งนี้ได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่หลีกเลี่ยงการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด

ด้าน พ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม ซึ่งเดินทางมาดูแลการชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวง ของกลุ่มนปช. กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ทุกอย่างอยู่ในภาวะปกติ และเชื่อว่าการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกันได้จัดกำลังตำรวจ 250 นาย ผลัดเปลี่ยนกันดูแล และในช่วงเย็นจะเสริมกำลังจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ 191 เพิ่มเข้ามาอีก ในส่วนของบรรยากาศการชุมนุม กลุ่มนปช. มีแนวร่วมทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่บริเวณหน้ารัฐสภา ช่วงบ่ายวันนี้ ว่า การ์ด นปช.ได้เริ่มปิดถนนบริเวณแยกอู่ทองในแล้ว

ห้ามรถยนต์สัญจรผ่านไป- มา อย่างเด็ดขาด ส่วนบนเวทีปราศรัย แกนนำ นปช.แต่ละจังหวัด ได้ผลัดกันขึ้นเวที ปราศรัยโจมตีรัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กระจายกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยด้านในรัฐสภา โดยมีการใส่กุญแจประตูรัฐสภาอย่างแน่นหนา
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้นำป้ายประกาศ สูง 4 เมตร มาติดตั้งบริเวณพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช. จำนวน 10 แผ่น แบ่งเป็น ที่บริเวณหน้ารัฐสภา 4 แผ่น หัวมุม ถ.อู่ทองใน 2 แผ่น และสนามหลวง 4 แผ่น เตือนให้ชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ และอยู่ในภายใต้ระบอบประชาธิปไตย หากมีความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น ผู้ชุมนุมต้องยุติการชุมนุมทันที เมื่อมีคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์