นครบาลเตรียมยื่นหลักฐาน พันธมิตรจงใจขัดคำสั่งศาล

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมปิดถนนพิษณุโลก บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล คืนที่ผ่านมา (5 ก.ค.)

หลังศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เมื่อวันที่
30 มิ.ย. ให้งดใช้เสียง และเปิดการจราจร แต่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงปิดการจราจร ว่า ถือเป็นความจงใจที่จะขัดคำสั่งศาลแพ่ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกเทปไว้ทุกรายละเอียด โดยจะนำเสนอต่อศาลในวันจันทร์ที่ 7 ก.ค.นี้ เวลา 13.00 น.
 ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ในฐานะคณะทำงานติดตามและวิเคราะห์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า  วันนี้   เวลา 11.00 น. ตนเองและอดีตผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีทีวี จะแถลงเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีทีวี ขึ้นมาอีกครั้ง ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว  ออกอากาศทันที วันที่ 7 ก.ค. เน้นการตอบโต้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในทุกกรณี เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล 2 ด้าน  ขณะที่ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า  วันจันทร์นี้ (7 ก.ค.) เวลา 10.00 . แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วย นายนคร ชมพูชาติ รองประธานกรรมการสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ และ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ฟ้องร้องรัฐบาล  ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน แกนนำทั้ง
5 คน จะเดินทางไปศาลแพ่ง เพื่อยื่นอุทธรณ์ กรณีศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ตามคำร้องของอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนราชวินิตมัธยม  ยืนยันว่า หากศาลแพ่งมีคำตัดสินอย่างไร ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์