นครบาลสั่งจับตาม็อบใกล้ชิดป้องมือที่3ป่วน

นครบาลสั่งจับตาม็อบใกล้ชิดป้องมือที่3ป่วน

"ฐิติราช" ชี้ สั่งฝ่ายสืบติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง และจับตาการ์ดม็อบใกล้ชิด ป้องกันเหตุรุนแรงและมือที่ 3 - เชื่อ คปท. เคลื่อนเข้าใกล้พื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคง

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของกลุ่มต่างๆ รวมถึงกรณีมีบางกลุ่มยกระดับการชุมนุมเป็นการขับไล่รัฐบาลในขณะนี้ ว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึง จับตากลุ่มการ์ดของผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรง และการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า ในวันนี้ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) อาจมีการเคลื่อนขบวนเข้าใกล้พื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ นั้น เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ เนื่องจาก กลุ่มกองทัพธรรม ก็ได้มีการเคลื่อนย้ายสถานที่ชุมนุมจากสวนลุมพินี มาปักหลักที่สะพานผ่านฟ้า ใกล้กับพื้นที่ควบคุมตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ แล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่มีนโยบายผลักดัน หรือใช้ความรุนแรง กับกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

สำหรับกรณีช่วงสายวันนี้ เครือข่ายศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ต้านกฎหมายนิรโทษกรรม จะรวมตัวแสดงพลัง ออกเดินขบวนไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นแถลงการณ์ข้อเรียกร้องให้แก่ประธานรัฐสภา ในการต่อต้าน

พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พล.ต.ต.ฐิติราช ระบุว่า ที่ทำการส่วนหน้า (ทก.) อาจมีการเจรจาต่อรองเพื่อให้ส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือเท่านั้น โดยคาดว่า จะไม่สามารถอนุญาตให้มวลชนทั้งหมดเข้าไปภายในอาคารรัฐสภาได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์