นครบาลยังคุมเข้มบ้านองค์คณะฯคดียึดทรัพย์-คงกำลัง8จุดเข้าออกกันป่วนเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล(ศปก.น.) โดย พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รองผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1(ผบก.น.1) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ผบก.ประจำ บช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. ร่วมประชุมสรุปสถานการณ์ความเรียบร้อยในพื้นที่ กับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ภายหลังมีการพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลฎีกา วันที่ 26 กุมภาพันธ์


ภายหลังประชุมเสร็จโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.อนันต์ เปิดเผยว่า

  สถานการณ์ที่ศาลฎีกา บก.น.1 โดย พล.ต.ต.วิชัย เป็น ผบ.เหตุการณ์ ใช้กำลัง 3 กองร้อย สายตรวจสายสมร 40 นาย ชุดปะฉะดะ 35 นาย ได้ร่วมกันตรวจสอบบุคคลที่จะเข้าฟังคำตัดสิน ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนกลุ่มแดงสยามที่ชุมนมที่สามหลวงมีประมาณ 200 คน ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการพิพากษาคดีเจ้าหน้าที่ได้ดูแลดำเนินการคุ้มครองผู้พิพากษาทั้ง 9 ท่าน กลับที่พักเรียบร้อย บก.น.1 ได้ขอกำลังสนับสนุนจาก พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้สั่งการให้กำลัง ปจ.ของ บก.น.4 จำนวน 1 กองร้อยมาช่วย และชุดสลาตันของ บก.น.9 มาช่วย 4 คัน ซึ่ง ผบก.น.1 ได้จัดจุดทางร่วมทางแยกในเขต บก.น.1 ซึ่งเป็นพื้นที่ชั้นใน รวมถึงการตั้งจุดตรวจค้น ว.43 จำนวน 5 จุดในพื้นที่ โดยได้ร่วมกับทางทหาร ได้แก่ แยกอู่ทองใน แยกนางเลิ้ง แยกศรีอยุธยา หน้าศาลฎีกา และบ้านสี่เสาเทเวศน์ ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อยดี


ถามว่าที่พักขององค์คณะผู้พิพากษาจะดูแลอีกนานเท่าใด พล.ต.ต.อนันต์กล่าวว่า

บช.น.จะดูแลไปเรื่อยๆอีกระยะหนึ่ง ซึ่งพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (สบ10) ก็กำชับให้ดูแลให้ดี โดยเฉพาะจุดสูงข่ม สถานที่สาธารณูปโภค สถานที่สำคัญ ที่ต้องดูแลอยู่แล้วก็ให้ดูแลอีกระยะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็กลับบ้านพักของแต่ละท่าน ซึ่งจากที่ตรวจสอบของทุกภาคก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีการแสดงความไม่พอใจหรือแสดงว่าจะก่อเหตุรุนแรง  ส่วนวันที่ 14 มีนาคม ที่ประกาศว่าจะชุมนมก็ยังไม่มีการพูดถึง


“การตั้งจุดตรวจค้นมีเรื่อยๆ เส้นทางเข้า-ออกปริมณฑลเข้าชั้นในมีทั้งหมด 8 จุด และชั้นใน 5 จุด ซึ่ง 8 จุดก็มี กม.4 บางนา-ตราด  ใต้ทางด่วนลาดพร้าวประดิษฐ์มนูธรรม  แยกมหานคร ฟิวเจอร์พาร์คบางแค พระราม 2 ซอย 32 ทางยกระดับพระบรมราชชนนี แยกธูปเตมีย์ และแยกธปอ. “ รอง ผบช.น.กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์