นครบาลจัดกำลัง16กองร้อยรับเสื้อแดง

คมชัดลึก :ผบช.น.มั่นใจคุมสถานการณ์ม็อบเสื้อแดงได้ พร้อมตรึงกำลังตำรวจกว่า 2 พันนายดูแลตาม"แผนกรกฎ 48" ประกาศลั่น สกัดกั้นไม่ปล่อยให้ผู้ชุมนุมบุกรุกยึดทำเนียบฯแน่นอน ด้าน“เทพไท” หวั่น แผนตากสิน 2 ทำบ้านเมืองรุนแรงกว่าช่วงสงกรานต์

(25มิ.ย.) เวลา 12.30 น.พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงวันที่ 27 มิ.ย. ว่า นครบาลมีการประชุมทำความเข้าใจแผนปฏิบัติและประเมินสถานการณ์ข่าวร่วมกับหน่วยงานทหารอย่างต่อเนื่อง มีการเตรียมแผนรองรับไว้หมดไม่ว่าจะมีการเคลื่อนไหวหรือไม่ก็ตาม ทุกขั้นตอนการปฏิบัติได้มีการฝึกทบทวนอย่างดี โดยเตรียมกำลังตำรวจปราบจราจลร่วมกับตำรวจท้องที่ดูแลพื้นที่ท้องสนามหลวงทั้งรอบนอกรอบใน 600 นาย 
  
ผบช.น. กล่าวว่า หากมีการเคลื่อนขบวนมายังจุดต่างๆตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานผ่านฟ้า แยกจปร.และสะพานมัฆวาน ก็ตามจะมีกำลังตำรวจรองรับสถานการณ์อยู่เต็มกำลังทุกจุด

ใช้ทั้งหมด 16 กองร้อย 2,400 นายเชื่อว่า จะรับมือได้และยืนยันไม่ปล่อยให้ผู้ชุมนุมลุกล้ำพื้นที่เข้าไปบุกยึดทำเนียบรัฐบาลอย่างเข็ดขาด ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายอยู่แล้วบุกรุกสถานที่ราชการต้องถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน รวมถึงการปราศรัยบนเวทีด้วยมีการบันทึกภาพและเสียงไว้ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบการกระทำที่หมิ่นเบื้องสูง ถ้าพบมีการนำเอาสถาบันมาพูดพาดพิงก็เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงด้วยเช่นกันซึ่งต้องดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดด้วย 
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร.วิทยุสั่งการด่วนที่สุด ถึงผบช.น. ภ.1, 2,7, บช.ก. และ ตชด.

ระบุว่า ตามที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศนัดชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวงในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ซึ่งจากข้อมูลด้านการข่าวคาดว่าจะมีกลุ่มพลังมวลชนจำนวนมากมาร่วมชุมนุม และอาจมีการเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ราชการสำคัญ ๆ โดยเฉพาะทำเนียบรัฐบาลและพื้นที่ต่อเนื่องนั้น เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย บช.น.ได้มีหนังสือขออนุมัติใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากภ.1,2,7,ก. และ ตชด.เพื่อปฏิบัติภารกิจดังกล่าว จึงให้ทุกหน่วยเตรียมกำลังให้การสนับสนุน บช.น.เมื่อได้รับการประสานหรือ ร้องขอ จึงแจ้งมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติ
      
ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ได้มีหนังสือถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ขออนุมัติใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติภารกิจในการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมจากหน่วยต่างๆ

เนื่องจากกำลังในสังกัด บช.น. มีไม่เพียงพอ จึงขอการสนับสนุนกำลัง ปจ.ในสังกัด บช.ตชด. ,บช.ก.ภ.1,2 และ 7 ปฏิบัติภารกิจดังกล่าวโดยวันเวลา และจำนวนกองร้อยในการปฏิบัติบช.น. จะประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องโดยตรง  โดยจัดกำลังตามแผนรักษาความสงบของ ตร. คือแผนกรกฎ 48 อย่างเคร่งครัด


 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์