นครบาล-กองทัพภาค 1 พร้อมรักษาความปลอดภัยวันเด็ก

นครบาล ประชุมเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัย


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยวันเด็ก เชื่อการจัดกิจกรรมวันเด็กปีนี้จะผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่ แม่ทัพภาค 1 งัดกฎอัยการศึกลงโทษผู้ก่อเหตุ

หนูน้อย 2 คนนี้ อดใจรอวันเด็กไม่ไหว ขอเกาะแผงเหล็กดูรถถังก่อนใคร





พล.ต.ท.วิโรจน์ ได้เรียกประชุม


วันนี้ (12 ม.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เรียกประชุมนายตำรวจระดับรองสารวัตร ฝ่ายป้องกันและปราบปราม (รอง สวป.) จำนวน 474 นาย ในสังกัด บช.น.เข้ารับการฝึกอบรมวิธีปฏิบัติการป้องกันเหตุระเบิด เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยงานกิจกรรมวันเด็กที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.)

จัดงานวันเด็กผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย


พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า เพื่อให้การจัดงานวันเด็กผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย ตำรวจนครบาลขอความร่วมมือร่วมเป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งผิดปกติหรือวัตถุต้องสงสัย รวมทั้งใช้ความระมัดระวังในการเที่ยวงานวันเด็ก เพราะลำพังกำลังตำรวจ ทหารมีไม่เพียงพอ เมื่อเทียบกับจำนวนประชาชน แต่ขอให้คำมั่นว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด รวมทั้งเชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมวันเด็กปีนี้จะผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย


ขอความร่วมมือผู้ปกครองอย่าปล่อยปละละเลย


พล.ต.ท.วิโรจน์ ยังขอความร่วมมือผู้ปกครองอย่าปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานโทรศัพท์มาแจ้งขู่วางระเบิดตามจุดต่างๆ และสถานการศึกษา เพราะตั้งแต่เกิดเหตุลอบวางระเบิดในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (31 ธ.ค.49)

พบว่าโทรศัพท์ที่โทร.มาขู่วางระเบิดส่วนใหญ่จะเป็นเด็กระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งที่ผ่านมามีการจับกุมไปแล้วหลายราย และช่วงที่ชอบโทร.คือช่วงที่อยู่บ้าน และที่โรงเรียน และทุกรายที่ถูกจับกุมนั้นตำรวจได้เชิญผู้บริหารโรงเรียนและผู้ปกครองมารับทราบและทำความเข้าใจอย่างละเอียด แต่ไม่เป็นข่าวตามสื่อต่างๆ เท่านั้น


ฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่ที่จะผ่านถนนราชดำเนิน


พล.ต.ท.วิโรจน์ ยังฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่ที่จะผ่านถนนราชดำเนิน บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า กระทรวงศึกษาธิการ และทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ให้พยายามหลีกเลี่ยง เนื่องจากทหารจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ และนำเฮลิคอปเตอร์มาจอดแสดงในงานกิจกรรมวันเด็กพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) จึงอยากขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยง และจะทำการปิดถนนบริเวณดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเย็นเพื่อความเรียบร้อย


ตำรวจนครบาลถึงการดูแลพื้นที่แล้ว


ด้าน พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ได้หารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาลถึงการดูแลพื้นที่แล้ว โดยในส่วนของกองทัพได้สั่งการให้ตั้งจุดตรวจทุกช่องทางเข้าออกพื้นที่ กทม. และสามารถสกัดกั้นได้ทันทีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ขณะเดียวกันยังได้เตรียมกำลังทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้าปฏิบัติงานเสริมกับกำลังตำรวจในทุกจุดทั่ว กทม.พร้อมทั้งให้สารวัตรทหารดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษในทุกพื้นที่ที่มีการจัดงานวันเด็ก


ไม่มีรายงานการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ


ยืนยันว่าสถานการณ์ถึงปัจจุบันยังไม่มีรายงานการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ หากพบมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย ขอให้ประชาชนร่วมกันประณาม ขณะที่กองทัพจะลงโทษขึ้นสูงสุดตามอำนาจของกฎอัยการศึก แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว และว่ามั่นใจว่าไม่น่ามีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้นและผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่จะร่วมกันสอดส่องดูแลและแจ้งเบาะแสสิ่งผิดปกติ


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์