น.ศ.จุฬาฯมอบตัวแฮกทวิตเตอร์นายกฯ

ภาพประกอบจาก เดลินิวส์


หนุ่มปี4 สถาปัตย์ จุฬาฯ มอบตัวคดีแฮกทวิตเตอร์นายกฯ ยิ่งลักษณ์ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และสำนึกผิดแล้ว

วันนี้ (5 ต.ค.)  เวลา 14.00 น. ที่อาคารศูนย์ราชการ ห้องประชุมเอ็มไอซีที  ชั้น 9 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนและการสื่อสาร (ไอซีที) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ  รมว.ไอซีที  ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  แถลงข่าวการมอบตัวของนายเอกวิทย์ ทองดีวรกุล อายุ 22 ปี นศ.ชั้นปี 4 คณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ในฐานการกระทำความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายเอกวิทย์ได้โจรกรรมข้อมูลทางทวิตเตอร์ ผ่าน @PouYingluck เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา  ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  เข้าไปโพสต์ข้อความ 8 ข้อวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์  จนสุดท้ายต้องมีการปิดใช้งานทวิตเตอร์ชั่วคราว

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ทางไอซีทีไม่ขอเปิดเผยกระบวนการทำงาน เพราะอาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ประสงค์ร้าย ส่วนผู้ที่กระทำความผิดครั้งนี้  เราตรวจสอบตามวิธีการและกระบวนการตามกฎหมาย เมื่อรวบรวมข้อมูลได้แล้ว ได้เชิญผู้ต้องหามาสอบสวน และผู้ต้องหาได้ยอมรับ พร้อมขอเข้ามอบตัว และจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

อย่างไรก็ดี จากการสอบถามทราบว่าเป็นการกระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งตอนนี้ได้สำนึกผิดแล้ว และอยากนำความรู้มาช่วยไอซีทีในการดำเนินงาน ซึ่งการสืบสวนเป็นการกระทำเพียงคนเดียว และเป็นบุคคลที่ตรงกับข้อมูลของไอซีที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1 วันถึงทราบ IP ผู้ที่แฮกทวิตเตอร์นายกฯ จากนี้จะอบรมการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์