น.พ.มงคลถามนายกใช้อำนาจอะไรห้ามชุมนุม

น.พ.มงคลถามนายกใช้อำนาจอะไรห้ามชุมนุม

"น.พ.มงคล" FB ถามนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจอะไรตัดสิทธิ์ข้าราชการชุมนุม ชี้ เป็นเรื่องดีที่จะมีหน่วยบริการเคลื่อนที่ให้ประชาชน


น.พ.มงคล ณ สงขลา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โพสต์เฟซบุ๊ก Mongkol Na Songkhla ถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า เรียนท่านนายกฯปู ที่นับถือ ท่านนายกฯอุตส่าห์เดินทางไปแสดงวิสัยทัศน์ที่แหลมคมที่มองโกเลีย ตำหนิประชาธิปไตยของประเทศตัวเองได้เด็ดเผ็ดมันอย่างสะใจ และขณะนี้ ตัวอย่างประชาธิปไตยที่ท่าน นายกฯ พึงประสงค์กำลังเกิดขึ้น ขณะที่บุคลากรสาธารณสุข จะมาชุมนุมกันที่หน้าบ้านท่าน ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้

แต่รัฐบาลท่านนายกฯ มีคำสั่งจากกระทรวงสาธารณสุข ห้ามบุคลากรสาธารณสุข ลางาน ห้ามเดินทาง ห้ามชุมนุม

อยากทราบว่า ใช้อำนาจอะไรไปตัดสิทธิ์ข้าราชการโดยมิชอบน่าจะมีการฟ้องศาลปกครองให้วินิจฉัยการกระทำอย่างนี้อยู่ในประชาธิปไตยที่ท่านนายกฯ ชื่นชอบหรือ ที่จริงการที่แพทย์จะมาชุมนุมที่บ้านนายกฯ จะเป็นโอกาสดี เพราะจะมีการให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แก่ชุมชนรอบ ๆ คิดว่าคนในคณะรัฐบาลท่านโดยเฉพาะรัฐมนตรีสาธารณสุข อาจไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน และขณะเดียวกัน ท่านนายกฯ จะได้ไปถามว่าเดินทางไปออกหน่วยเคลื่อนที่ไปให้บริการตามเกาะบูหลน จ.สตูล หรือดอยแม่ตื่น จ.เชียงใหม่ มีแต้มพีโฟพีไหม ท่านจะได้ประโยชน์มากจากการมาชุมนุมของบุคลากรแพทย์ในครั้งนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์