ธีระสั่งสาวทุจริตสุวรรณภูมิ โลว์คอสต์วืดกลับดอนเมือง

ไทยโพสต์

17 พฤศจิกายน 2549 กองบรรณาธิการ

ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติ 14 บอร์ดใหม่ ทอท. คาด "สพรั่ง" คว้าประธาน "ธีระ" กำชับสาวทุจริตสนามบินสุวรรณภูมิ "โลว์คอสต์" จ่อฝันค้างย้ายกลับดอนเมือง

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) โดยที่ประชุมเห็นชอบรายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่ทั้งสิ้น 14 ราย เช่น พล.ท.สพรั่ง กัลยาณมิตร นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ นายต่อตระกูล ยมนาค และนายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ โดยจะมีการแต่งตั้งประธานและรองประธานคณะกรรมการในการประชุมครั้งต่อไป คาดว่า พล.ท.สพรั่งจะได้รับแต่งตั้งเป็นประธาน

พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้มอบนโยบายคณะกรรมการ (บอร์ด) รัฐวิสาหกิจในสังกัด 6 หน่วยงานให้ทำงานอย่างซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใสและตรวจสอบได้ และเลือกคนดีเข้ามาทำงาน หากใครไม่ดีก็ให้ลงโทษอย่างจริงจัง และสั่งให้ทบทวนหลายโครงการที่ใช้เงินลงทุนสูง โดยเฉพาะการจัดซื้อรถประจำทาง 2,000 คัน ของ ขสมก. และให้บอร์ดกลับไปทบทวนผลการสรรหาผู้ว่าการแต่ละรัฐวิสาหกิจว่าเหมาะสมหรือไม่ หากไม่เหมาะสมก็ให้อำนาจบอร์ดปรับเปลี่ยนคนได้ตามดุลพินิจ

รวมทั้งได้กำชับให้บอร์ด ทอท.ชุดใหม่ดูเรื่องการทุจริตในสนามบินสุวรรณภูมิ นอกเหนือจากการแก้ปัญหาเรื่องความสะดวกให้กับผู้โดยสาร

นายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รมช.คมนาคม กล่าวว่า ได้กำชับให้ ทอท.เร่งอพยพประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเสียงจากของเครื่องบิน และให้ติดตามและประเมินผลการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างใกล้ชิด

ค้านโลวคอสต์กลับดอนเมือง

นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมขนส่งทางอากาศ (ขอ.) กล่าวว่า ได้เสนอต่อที่ประชุมกรณีที่จะมีการย้ายสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์) กลับมาให้บริการที่สนามบินดอนเมืองว่าไม่เห็นด้วย ทั้งนี้ แยกการให้บริการเป็น 2 สนามบินเกรงว่าจะเกิดความเสียหายต่อการเป็นศูนย์กลางของเอเชีย.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์