ธีระชัยไม่ตอบโต้กรณ์เผยวันจันทร์เข้าคลัง


นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม.ถึงกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลังผิดหวังที่รัฐบาลชุดใหม่นำคนนอกมาเป็นมือเศรษฐกิจว่า

ตนไม่ขอวิจารณ์อะไรดีกว่า ซึ่งสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ก็บอกว่าโอเค ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีความผันผวน เปลี่ยนแปลงสูง ทั้งในกรณีของสหรัฐและภาคพื้นยุโรป ก็คงต้องมีการปรึกษาหารือกับข้าราชการกระทรวงการคลัง ในเรื่องการดำเนินนโยบายของกระทรวง อย่างไรก็ตามวันจันทร์ ที่ 15 ส.ค.ตนจะเข้ากระทรวง เพื่อรับฟังความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ เพราะการดำเนินการนโยบายเศรษฐกิจของประเทศก็คงต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย พร้อมจะหารือกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อรับฟังความคิดเห็นในการดำเนินการของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่ามีการคำนึงถึงปัจจัยภายนอกที่มีความเปลี่ยนแปลงเช่นนี้แล้วหรือยัง 


เมื่อวันก่อนหนังสือพิมพ์ของประเทศอังกฤษได้สอบถามซึ่งตนได้ย้ำว่าในแง่ของการดำเนินการนโยบายของพรรคที่มีการประกาศมาเป็นสิ่งที่ตนเห็นด้วย แต่ในการดำเนินการต้องมีการคำนึงถึงประเด็นหลักวิชาการ ความเป็นไปได้ในทางการคลัง ซึ่งเราคำนึงถึงความยั่งยืน 


เมื่อถามว่าการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท จะเป็นอย่างไร และเรื่องงบประมาณที่เหลือในขณะนี้ของรัฐบาลไม่สามารถจะทำอะไรได้มาก นายธีระ กล่าวว่า ตนขอดูรายละเอียดก่อน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์