ธีรภัทร์เหน็บสมัคร เคลียร์คดีรถดับเพลิงฉาวก่อน

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมครม.


ได้มีศิลปินนักร้องชื่อดังจากค่ายอาร์เอส อาทิ วงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ กุ้ง สุทธิราช วงศ์เทวัญ ได้นำเข็มกลัดปฏิญญาพัฒนาการเมืองไทย 2550 พร้อมด้วยสติกเกอร์ และธงรณรงค์งานมหกรรมประชาธิปไตย ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค.ที่อิมแพ็คเมืองทองธานีและศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ มาติดให้กับพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและครม.เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาประชาธิปไตยและออกเสียงประชามติในวันที่ 19 ส.ค.

นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์

กรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคมช.ระบุจะนำรัฐธรรมนูญปี 40 มาปรับแก้ก่อนการบังคับใช้หากร่างรัฐธรรมนูญปี 50 ไม่ผ่านประชามติว่า คงเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของประธานคมช. รัฐบาลยังไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ เราจะพูดถึงประเด็นนี้ก็ต้องหลังจากวันที่ 19 ส.ค.ในกรณีที่ร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการลงประชามติจึงจะถึงขั้นตอนที่คมช.กับครม.จะประชุมร่วมกัน เมื่อยังไม่ถึงขั้นตอนนั้นรัฐบาลคงไม่อาจแสดงความคิดเห็นใดๆได้ อย่างไรก็ตามส่วนตัวยังมั่นใจว่ารัฐธรรมนูญปี 50 จะผ่านความเห็นชอบเพราะมีรากฐานจากปี 40 ที่ได้นำมาปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม อีกทั้งตั้งแต่มีการยกร่างกันมาก็มีการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วม

เมื่อถามถึงเหตุการณ์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ รณรงค์ให้คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ

ซึ่งตรงกับกลุ่ม นปก.และกลุ่มไทยรักไทย นายธีรภัทร์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครจะมีความคิดเห็นตรงกันได้ เพราะก็มีแค่ 2 ทางเลือกนายธีรภัทร์ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชาชนเตรียมเชิญนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทยมาเป็นหัวหน้าพรรคว่า ตนไม่แน่ใจคุณสมัครเคลียร์เรื่องรถดับเพลิงจะพ้นหรือยัง คงต้องถามว่าท่านจะมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้วกรณีนั้นเคลียร์เรียบร้อยหรือยัง ถ้าเคลียร์เรียบร้อยแล้วก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลของใครก็ตามที่จะเป็นสมาชิกหรือหัวหน้าพรรคการเมือง การเมืองไทยกำลังอยู่ในขั้นตอนที่เรียกว่าแปลงรูป ซึ่งยังไม่ลงตัว คงต้องใช้ระยะเวลา อาจต้องให้ผ่านการเลือกตั้งครั้งหรือ2ครั้งถึงจะลงตัว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์