ธีรภัทร์ ยันกับ 3 รมต.รักกันดี ที่พูดไม่เคยคิดมุ่งร้าย

นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นที่ นายอารีย์ วงศ์อารยะ ประกาศลาออกจาก


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (26 ก.ย.) ว่า นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นที่ นายอารีย์ วงศ์อารยะ ประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่วนกรณีที่ 3 รัฐมนตรีไม่พอใจการแสดงความเห็นที่เสนอแนะให้ลาออก นายธีรภัทร์ กล่าวว่า  คงไม่ใช่ไม่พอใจ น่าจะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เมื่อนำเสนอผ่านสื่อ ตนพูดในหลักการ และเสนอแนะทางออกที่ดีให้ ไม่ได้มุ่งร้ายต่อใครอยู่แล้ว อาจเป็นเพราะการสื่อสารที่อาจทำให้เข้าใจผิดหรือคลาดเคลื่อนไปได้
 

“ผมกับรัฐมนตรีทั้ง 3 คน รักใคร่กันดี ไม่เคยมีปัญหาต่อกัน พี่อารีย์ก็เป็นรุ่นพี่ผม และไม่เคยมีอะไรกัน ส่วนเหตุผลการลาออก ต้องไปถามกันเอง ผมไม่ขอออกความเห็น เพราะไม่เหมาะสม” นายธีรภัทร์ กล่าว


เมื่อถามว่า การที่มีรัฐมนตรีลาออก 3 คน มีการวางแผนอะไรกันหรือไม่ นายธีรภัทร์ กล่าวว่า

ไม่มีการวางแผน เข้าใจว่า เป็นเหตุบังเอิญ และเรื่องที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบเกี่ยวกับเรื่องหุ้นของรัฐมนตรีนั้น ก็สื่อเป็นผู้เสนอ และเป็นคนตรวจสอบเอง สำหรับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ที่มีข่าว พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะนั่งควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น นายธีรภัทร์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยบอกว่า ต้องถามนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องที่ตนจะแสดงความเห็น แต่เห็นว่า ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง จำเป็นต้องมี แม้ว่าเวลาของรัฐบาลจะเหลืออีกไม่นานก็ตาม


ต่อข้อถามว่า การที่ พล.อ.สนธิ จะเข้ามาร่วมคณะรัฐมนตรี ถูกมองว่าเป็นการสืบทอดอำนาจนั้น นายธีรภัทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นจริงหรือไม่ยังไม่รู้ และการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี เป็นสิทธิของนายกรัฐมนตรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์