ธีรภัทร์ งัดกฎหมายเอาผิด พีทีวี หากรั้นออกอากาศ

ธีรภัทร์ ขู่ใช้ไม้แข็งเอาผิด พีทีวี


หากดื้อดึงออกอากาศ ย้ำไม่ได้เลือกปฏิบัติ - ปัด 2มาตรฐาน จวก "โพสต์ทูเดย์" ลงข่าวป้ายสี-บิดเบือน

นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง


กรณีที่แกนนำพรรคไทยรักไทยจะก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีทีวี ว่า จำเป็นจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เนื่องจากกฎหมายห้ามการจัดสรรคลื่นความถี่ ในช่วงที่ยังไม่มีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสช.) ดังนั้น อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คงจะเชิญผู้บริหารพีทีวี มาทำความเข้าใจต่อไป แต่หากยังยืนยันที่จะออกอากาศอยู่ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ก็คงต้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายธีรภัทร์ ยืนยันว่าไม่ได้เลือกปฏิบัติ เพราะ


แม้กระทั่งกรณีโทรทัศน์ดาวเทียมของ อสมท. ผมก็ยังพิจารณาให้ไม่ได้ จนกว่าจะมีกฎหมายมารองรับ เนื่องจากสื่อทีวีมีผลกระทบมาก เราไม่ได้เลือกปฏิบัติ ที่ผ่านมารัฐบาลชุดที่แล้ว ได้ดำเนินคดีเอเอสทีวี เพียงแห่งเดียว ขณะที่มีสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม 10 กว่าสถานี แต่สำหรับรัฐบาลนี้ได้ล้อมไว้ โดยไม่ให้เกิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เพราะเมื่อกฎหมายยังไม่มีรองรับ ก็ปฏิบัติไม่ได้


นายธีรภัทร์ กล่าว


สื่อฯ บางฉบับบอกว่า ผมมี 2 มาตรฐาน เช่น โพสต์ทูเดย์ หลายครั้งที่ลงข่าวบิดเบือน มีลักษณะมุ่งใส่ร้ายป้ายสีผมเป็นการเฉพาะ เวลาพาดหัวข่าว ข่าวดี ๆ ก็ไปพาดอีกอย่างหนึ่ง ก็ฝากไปเรียนถึงบรรณาธิการโพสต์ทูเดย์ และเจ้าของโพสต์ทูเดย์ว่า ช่วยกรุณาดูแลให้เกิดความถูกต้องด้วย ไม่เช่นนั้น ถ้าอะไรที่เกินเลยไป ก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายเช่นกัน

นายธีรภัทร์ กล่าวว่า


เพื่อให้เกิดความชัดเจนในเรื่องสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาสถานภาพ ปัญหา และแนวทางแก้ปัญหาสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม

โดยตอนแรกได้เชิญ

นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส มาเป็นประธาน แต่ นพ.ประเวศ ไม่รับ จึงได้เชิญ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ อดีต ส.ว. อุบลราชธานีมาแทน ส่วนกรรมการมีทั้งหมด 7 คน กำลังรอการทาบทามอีก 2 คน คาดว่าต้นสัปดาห์หน้าจะลงนามในคำสั่งได้.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์