ธีรภัทร์ ขู่ฟ้องกลับ คนกล่าวหาอุ้ม เอเอสทีวี

ธีรภัทร์ขู่ฟ้องกลับคนกล่าวหาอุ้มเอเอสทีวี


วันนี้ นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต ส.ส.เชียงใหม่ และประธานเครือข่ายพลังประชาชนเพื่อประเทศไทย จะแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาสนับสนุน หรือสมคบคิดกันกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ 2498 และแจ้งความเพิ่มเติมในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

กรณีนำรายการ "ยามเฝ้าแผ่นดิน" ของเอเอสทีวี ไปออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันอาจจะปกป้องและให้ความเป็นธรรมกับตัวเอง คือ ใช้สิทธิในการฟ้องเช่นเดียวกัน


นายธีรภัทร์ ยังกล่าวถึงกรณีการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่


บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ที่ไม่โปร่งใส เพราะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อผู้สมัครฯ ให้สาธารณชนรับทราบ ว่ารู้สึกแปลกใจเช่นกัน เพราะเท่าที่เคยเห็นการสรรหา และในฐานะที่เคยเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในกระบวนการสรรหา ทั้งในระบบราชการ และองค์กรอิสระของรัฐ คือ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ก็มีการเปิดเผยรายชื่อให้ทราบทั้งหมด

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผู้สมัครกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท มีความใกล้ชิดกับตน และนายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร รองประธานบอร์ด และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท ทำให้ถูกมองว่ามีการล็อกสเปก ว่า บางครั้งคนเรารู้จักกันได้ทั้งนั้น จะต้องยอมรับความจริง แต่ขอยืนยันว่า ผู้สมัครฯ มีสิทธิเสรีภาพ และตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์