ธิดาปูดได้กลิ่นรัฐประหาร

"ธิดา"ปูดไม่มั่นใจจะไม่เกิดรัฐประหาร ย้ำมีหลายสัญญาณบ่งบอก เร่งรณรงรงค์ให้เข้าใจระบบนิติรัฐ-นิติธรรม

เมื่อวันที่  18 ก.ย. นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้ เพื่อสื่อให้รู้ว่ารัฐประหารสร้างความเสียหายให้ประเทศชาติอย่างไร ประชาชนไม่ต้องการอีกแล้วและสังคมไทยควรติดทบทวนว่ารัฐประหารแล้วเศรษฐกิจ การเมือง สังคมไทยดีขึ้นหรือเลวลง และรัฐประหารทำลายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้จริงหรือไม่ เพราะ 5 ปีที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณกลับเป็นฮีโร่มากกว่าเดิม ถ้าไม่ทำรัฐประหารอาจจะไม่ใช่ฮีโร่ก็ได้ ดังนั้นสังคมไม่ควรให้รัฐประหารเกิดขึ้นอีก ไม่ว่ารัฐประหารโดยกฎหมายหรือกองทัพ ซึ่งนปช.จะต่อต้านแน่นอนไม่ว่ารูปแบบใด

"ถามว่าเป็นรัฐบาลแล้วทำไมยังพูดเรื่องรัฐประหารอีก ก็เพราะยังมั่นใจไม่ได้ เนื่องจากมีหลายสัญญาณที่ทำให้เราไม่เชื่อมั่น ไม่ว่าการแสดงท่าทีของกองทัพต่อนายกฯ" นางธิดา กล่าวเมื่อถามว่าได้คุยเรื่องรัฐประหารกับ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นางธิดา กล่าวว่า เพียงแค่วิเคราะห์ว่า ต้องไม่ประมาท เพราะอุดมการณ์ของเราคือประชาธิปไตยต่อต้านรัฐประหารดูได้จากพรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้งมา 10 ปี แต่เป็นรัฐบาลได้เพราะอะไร สำหรับยุทธศาสตร์ของ นปช.ต่อไปคือ แนวรบด้านกฎหมายโดยรณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจว่า จะสร้างระบบนิติรัฐและนิติธรรมในประเทศนี้ให้เกิดขึ้นได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.25น.ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนต้องหาที่หลบฝนกันจ้าละหวั่นแต่มีบางส่วนยังปักหลักฟังการปราศรัยอย่างเหนียวแน่น โดยมีแกนนำสลับขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์