ธิดาจี้ประยุทธ์รับทหารสั่งฆ่าแดง

ธิดาจี้ประยุทธ์รับทหารสั่งฆ่าแดง

ธิดา บีบ บิ๊กตู่ รับความจริงทหารสังหารแดง ท้าชันสูตรศพ พล.อ.ร่มเล้า ยันผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธ  

ที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ( นปช.) แถลงเรียกร้องไปยังพล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้ยอมรับความจริงต่อเหตุการณ์สลายการชุมนุมช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 หลังออกมาระบุว่าทหารของกองทัพบกไม่ใช้ปืนความเร็วสูงในการปฏิบัติหน้าที่


นางธิดากล่าวว่า เนื่องจากหลักฐานที่ปรากฏจากภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกไว้สามารถชี้ตัวผู้กระทำผิดได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวคนเสื้อแดงสูญเสียแนวร่วมในการต่อสู้กว่า 98 รายและรอการพิสูจน์ความจริงมากว่า 2 ปีเต็ม โดยวันนี้ความจริงเริ่มปรากฏแล้ว


ส่วนที่มีการระบุว่าทหารที่เสียชีวิตเกิดจากการกระทำของคนเสื้อแดงนั้น

นางธิดา กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้กองทัพบกชันสูตรศพของทหารที่เสียชีวิต รวมถึงศพของพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเ สนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ทหารที่เสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสังคมจะได้รับรู้ว่าความสูญเสียที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของฝ่ายใด พร้อมยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่มีอาวุธใดๆ นอกจากความจริงที่รอการพิสูจน์


ด้านนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. เปิดเผยว่า เห็นด้วยและสนับสนุน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกนายกรัฐมนตรี

ที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 50 นายไปปฏิบัติหน้าที่ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตั้งเป็นพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อสืบสวนสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมเมื่อปี 53 เพื่อค้นหาข้อเท็จจริงและความเป็นธรรมให้กับคนเสื้อแดง เพราะจำเป็นที่ต้องพิสูจน์ความจริงให้ชัดเจนเพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย


ธิดาจี้ประยุทธ์รับทหารสั่งฆ่าแดง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์