“ธิดา” เยี่ยมแกนนำนปช.ลุ้นอีก 2 วันออกจากคุก

ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. ได้เดินทางมาเยี่ยมบรรดาแกนนำ นปช. ที่ ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ

พร้อมหารือกรณีเรื่องการยื่นขอประกันตัว บริเวณหน้าห้องเยี่ยมและหน้าเรือนจำฯ มีบรรดาสมาชิกเสื้อแดงกลุ่มคนรักอุดรกว่า 100 คน มา ยืนถือป้ายให้กำลังใจแกนนำ นางธิดา กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางเข้าพบแกนนำ เพื่อหารือเรื่องการขอประกันตัวหลังได้เข้าหารือกรมคุ้มครองสิทธิฯ ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังเข้าพบได้ข้อสรุปว่าแกนนำทั้งหมดได้ขอใช้สิทธิในการขอประกันตัว และตนได้มอบหมายให้ทนายความเดินทางไปเขียนคำร้องที่กรมคุ้มครองสิทธิฯทันที โดยจะยื่นประกันตัวในลักษณะพร้อมกัน 7 คน ส่วนหลักทรัพย์ขณะนี้เตรียมไว้พร้อมแล้วทั้งโฉนดที่ดินและเงินสดหลายสิบล้านบาท
   
นางธิดา กล่าวต่อว่า หลังจากนี้หากกระบวนการเดินหน้าได้อย่างรวดเร็วก็คาดว่าภายใน 2 วัน ก็สามารถส่งศาลเพื่อยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวแกนนำออกมาทันที

ส่วนจะได้รับการประกันตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ 1 ใน 7 แกนนำ นปช. ได้ฝากถึงคนเสื้อแดงเรื่องการขอประกันตัวว่า เป็นการใช้สิทธิตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่ายังมีจุดยืนเดียวกับคนเสื้อแดงทุกคนที่ต้องการออกมาต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย เมื่อได้รับการปล่อยตัวออกมาแล้วก็จะไม่เป็น “ตอไม้” แต่จะเดินหน้าหาทางสร้างความสมานฉันท์เพื่อให้เกิดความปรอง ดองขึ้นในชาติ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังมีคนเสื้อแดงถูกขังอยู่ในเรือนจำต่าง ๆ กว่า 180 คน ดังนั้นขอให้รัฐบาลจริงใจกับการให้ความช่วยเหลือที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้
   
สำหรับรายชื่อแกนนำ 7 คน ที่ยื่นคำร้องขอให้ช่วยเหลือเรื่องการประกันตัวประกอบด้วย นพ.เหวง โตจิราการ, นายณัฐวุฒิ ใสย  เกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท, นายยศวริศ ชูกล่อม, นายขวัญชัย สาราคำ และนายนิสิต สินธุไพร 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์