ธิดา สะบัดบ็อบชิ่ง!! ปัดเอี่ยวมือบึ้มศาลฯ โก่งคอเป็นเอ็น นปช.ไม่รุนแรง !!

ธิดา สะบัดบ็อบชิ่ง!! ปัดเอี่ยวมือบึ้มศาลฯ โก่งคอเป็นเอ็น นปช.ไม่รุนแรง !!


วันนี้ (9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊กของ นางธิดา โตจิราการ หรือ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงเหตุการณ์การจับตัวมือระเบิดศาลอาญา ที่หลายฝ่ายกำลังจับตามองว่าจะมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มเสื้อแดงหรือนปช. หรือไม่มากน้อยเพียงใด

ซึ่งในข้อความดังกล่าวได้ระบุว่า กลุ่มนปช.นั้นมีการต่อสู้เคลื่อนไหวเพื่อให้ได้ระบอบประชาธิปไตยโดยสันติวิธี ไม่มีการต่อสู้โดยการใช้อาวุธแต่อย่างใด ทั้งยังได้เรียกร้องให้สืบสวนผู้ถูกกล่าวหาอย่างตรงไปตรงมาไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ทั้งยังตั้งข้อสงสัยในตอนท้ายว่า เหตุใดจึงต้องให้ผู้ถูกกล่าวหาสวมเสื้อสีแดงด้วย ?? โดยโพสต์ดังกล่าวมีข้อความดังต่อไปนี้

กรณีเรื่องมือระเบิดศาลอาญา!!!
มีนักข่าวโทรมาถามหลายคนว่าเกี่ยวข้องอย่างไรกับ นปช. และจะตอบโต้อย่างไร?
ดิฉันอยากเรียนว่า นปช. เป็นองค์กรประชาชนในระบอบประชาธิปไตย มีนโยบายเป็นลายลักษณ์อักษรว่า การเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อเป้าหมายให้ได้ระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจเป็นของประชาชนนั้น ใช้กระบวนการสันติวิธี ไม่ใช้การต่อสู้ด้วยอาวุธ
ชัดเจนทั้งในการเรียนในโรงเรียนการเมือง นปช. และระบุในบัตรสมาชิก นปช. ดังนั้น
1. ความรุนแรงและการใช้อาวุธนั้น ไม่ใช่ขบวนการต่อสู้ประชาธิปไตยของ นปช. แน่นอน เพราะผิดหลักนโยบาย
2. ขณะนี้มีมือระเบิดสำคัญที่โยนระเบิดใส่ คสช. ทุกวัน คือคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ, สปช., สนช., ป.ป.ช. จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องมีการใช้ระเบิดโยนใส่ตึกรามบ้านช่องเลย จึงเป็นการไม่ฉลาดที่ไปโยนระเบิดแข่งกับกลุ่มคนเหล่านี้
3. สุดท้ายคือขอให้สืบสวนสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาโดยไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ขอให้สอบสวนตรงไปตรงมา ไม่ตั้งธงล่วงหน้า และสงสัยว่าทำไมต้องให้ใส่เสื้อแดง!!!
ธิดา ถาวรเศรษฐ
9 มีนาคม 2558


ขอบคุณข่าวจาก ::  tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์