ธิดา สวนหมัด อ.ปื้ด !!! ใจแคบเหยียดเสื้อแดง เขียนรธน.คงยาก ไม่ฟังเสียงจากปชต.

ธิดา สวนหมัด อ.ปื้ด !!! ใจแคบเหยียดเสื้อแดง เขียนรธน.คงยาก ไม่ฟังเสียงจากปชต.

วันนี้ ( 22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. ออกมาโต้ประเด็นที่นายบวรศักดิ์ อุวรรณโน ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญพูดดูหมิ่นคนเสื้อแดง ที่รับอานิจ สินจ้างมาชุมนุม กล่าวว่า เรื่องนี้เขาคงไม่ขอโทษหรอก ความจริงสิ่งที่นายบวรศักดิ์พูดในทัศนะของตนเขาจะมองว่าเป็นชนชั้นล่างก็ไม่ว่าอะไร เพราะเป็นสิทธิของเขาที่จะมองแบบนั้น แต่อย่าลืมว่า มวลชนพื้นฐาน และชนชั้นกลางล่างที่เขากล่าวถึงเหล่านี้ คือคน 70-80% ของประเทศ

ถ้านายบวรศักดิ์พิจารณาว่า คนชนชั้นกลางล่าง และมวลชนพื้นฐานเหล่านี้คือคนเสื้อแดง นายบวรศักดิ์รู้หรือไม่ว่ามีจำนวนถึง 70-80%ในประเทศ ทั้งนี้ ในส่วนของเรา เราไม่มีปัญหาในแง่นี้ แต่คนที่มีปัญหาคือนายบวรศักดิ์ที่ดูถูกคน 70-80% ของประเทศ แล้วถามว่าคุณมีอะไรดี คุณถึงไปดูถูกเขาเหล่านั้น ในฐานะที่ตนเป็นคนเสื้อแดง ตนภูมิใจที่ได้ยืนเคียงข้างอยู่กับชนชั้นกลางล่าง และมวลชนพื้นฐานเหล่านี้

คุณบอกเขาเดือดร้อนเลยออกมาชุมนุมโดยการถูกจ้าง แล้วถ้าพวกคุณไม่เดือดร้อน พวกคุณออกมาทำไม ก็เพราะพวกคุณกลัวเสียประโยชน์ใช่หรือไม่ ตรรกะของคุณช่างย้อนแย้ง และดูถูกคนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตย แล้วจะมาเขียนรัฐธรรมนุญเป็นใหญ่ อะไรของคุณ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. อาจจะโกรธ คนเสื้อแดงหลายคนอาจจะโกรธ รู้สึกว่าทำไมไม่มาขอโทษ แต่ตนกลับรู้สึกสมเพชมากกว่า

นางธิดา กล่าวว่า นอกจากนี้ แม้เราจะมีปัญหาในเรื่องของความเหลื่อมล้ำ แต่ปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาที่เป็นรากเหง้า ไม่ใช่ปัญหาที่เป็นวิกฤติของสังคมไทย เพราะความเหลื่อมล้ำนั้นมีอยู่ในทุกประเทศ แต่ปัญหาของสังคมไทยอยู่ที่คนจำนวนหนึ่งไม่สามารถยอมรับอำนาจของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ไม่ยอมคืนอำนาจให้แก่ประชาชนอย่างแท้จริง ยอมรับได้เพียงเรื่องเดียวคือมีคนรวย กับคนจน และเมื่อมีคนจนก็มีการรับจ้างออกมาชุมนุม ซึ่งมันไม่ใช่


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::: tnews.co.th/content/148765

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์