ธิดา มั่นใจ 5 หมื่นชื่อเสร็จทันสิ้นเดือนแน่

ธิดา มั่นใจ 5 หมื่นชื่อเสร็จทันสิ้นเดือนแน่


ประธาน นปช. มั่นใจ รวบรวม 5 หมื่นชื่อ แก้ รธน. เสร็จทันภายในสิ้นเดือนนี้แน่นอน ห่วงความเห็นที่แตกต่าง ระหว่าง นปช. กับรัฐบาล เรื่องที่มา และจำนวน สสร.3


นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เกี่ยวกับความคืบหน้าในการรวบรวมรายชื่อประชาชน 50,000 รายชื่อ เพื่อยื่นขอแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 291 ตั้ง สสร.3 มาดำเนินการยกร่างรับธรรมนูญ ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว รวบรวมรายชื่อได้หลายหมื่นรายชื่อแล้ว กำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งบางส่วนจะต้องคัดออก เนื่องจากหลักฐานไม่สมบูรณ์ แต่มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาในการรวบรวมรายชื่อแน่นอน คาดว่าจะเสร็จสิ้นตามกำหนดเดิมภายในสิ้นเดือนนี้ หรืออาจจะได้ถึง 200,000 รายชื่อ เพื่อแก้กฎหมายอื่นๆ ด้วย

ทั้งนี้ ประธาน นปช. กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ห่วงเรื่องจำนวนของการรวบรวมรายชื่อ แต่สิ่งที่เป็นห่วงและกังวลมากกว่าคือ ขั้นตอน กระบวนการในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐบาล และ นปช. ยังเห็นไม่ตรงกัน โดยเฉพาะที่มา และจำนวนของ สสร.3 ที่ 2 ฝ่ายยังเห็นไม่ตรงกัน รวมถึงยังมีคณะทำงานของรัฐบาล ที่พยายามเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ เพียงไม่กี่คน ซึ่งขัดกับแนวทางของ นปช. ที่ต้องการให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการแก้ไขมากที่สุด จึงอาจจะต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจกันอีกสักระยะหนึ่ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์