ธิดา-ณัฐวุฒิเยี่ยมจตุพรขู่ฟ้องกกต.

นางธิดา ถาวรเศรษฐ


"ธิดา ถาวรเศรษฐ" พร้อม "ณัฐวุฒิ" และแกนนำ นปช. รุดเยี่ยมจตุพร ที่เรือนจำ พร้อมเตรียมฟ้อง กกต. หากเปิดประชุมสภา แล้วยังไม่ได้รับการรับรอง

นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำอีกหลายคน เดินทางเข้าเยี่ยม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ที่เรือนจำกลางคลองเปรมวันนี้

โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันนี้ เดินทางมาหารือ นายจตุพร กรณี กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ไม่รับรองคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ให้กับ นายจตุพร

ซึ่ง นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เมื่อ กกต. รับรองให้ นายจตุพร ลงสมัครรับเลือกตั้ง และได้รับเลือกจากประชาชนแล้ว ก็ไม่น่ามีข้อหาใดที่จะไม่รับรองให้ นายจตุพร เป็น ส.ส. พร้อมยืนยันว่า ทาง นปช. จะไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ เพื่อกดดัน กกต. ในช่วงกรอบเวลา 30 วัน

ซึ่งหากมีการเปิดประชุมสภา แล้วยังไม่รับรอง นายจตุพร เป็น ส.ส. ก็จะมีการยื่นฟ้อง กกต. ต่อศาล ตามมาตรา 175 ว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อย่างไรก็ตาม นางธิดา กล่าวว่า นายจตุพร ฝากถึง ส.ส. นปช. ให้รายงานตัวได้เลย ไม่ต้องรอเพื่อให้ประธานเปิดสภานัดแรก ที่จะมีขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์