ธิดา ซัด อภิสิทธิ์ เพี้ยนสวมเสื้อแดง

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

 30ก.ค.2555 นางธิดา ถาวรเศรษฐ์  ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สวมใส่เสื้อสีแดงขึ้นเวทีปราศรัยวันที่ 29 ก.ค. ว่า ตนคิดว่า นายอภิสิทธิ์คงเพี้ยนไปแล้วจนไม่รู้ว่าตอนนี้ตัวเองเป็นใคร การที่เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้วทำแบบนี้เหมือนมาเล่นตลกให้คนดู เป็นการแสดงให้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่รู้จักภาระหน้าที่ของตัวเองว่าควรทำอย่างไร เพราะการออกสู่สาธารณะต้องแสดงบทบาทของหัวหน้าพรรคการเมืองอย่างมีเหตุผล    หัวหน้าพรรคที่ไหนจะมาทำแบบนี้ และการที่มายุคนเสื้อแดงให้ต้านร่างพรบ.ปรองดอง เขาก็ไม่ควรใช้วิธีการแบบนี้เพราะไม่ใช่วิธีของพรรคการเมือง เคยแนะไปแล้วว่า ถ้าอาการเกินเยียวยาก็ไม่น่ามาเป็นหัวหน้าพรรคแต่ควรไปเล่นตลกหรือระบำเปลื้องผ้าแทน

นางธิดา กล่าวถึงกรณีที่นายนิพนธ์ ถาวรเศรษฐ์ ที่ประกาศตัวกลางเวทีเสวนาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ จ.สุราษฎร์ธานีว่า

เป็นพี่ชายว่า นายนิพนธ์ ไม่ใช่พี่ชายแท้ๆของตนเป็นเพียงลูกพี่ลูกน้องฝ่ายพ่อเท่านั้น เพราะในครอบครัวของตน ตนเป็นลูกคนโตดังนั้นนายนิพนธ์ จะเป็นพี่ชายของตนได้อย่างไร อย่างไรก็ตามหากนับญาติพี่น้องกันจริงๆแล้วยอมรับว่ามีพี่น้องอยู่ทางภาคใต้ค่อนข้างมากหลายคนเป็นเสื้อเหลือง เสื้อฟ้า รวมถึงเสื้อแดงก็มีเช่นกัน เพียงแต่นายนิพนธ์ ไม่รู้เพราะเมื่ออยู่ในพื้นที่ภาคใต้คนที่เป็นเสื้อแดงจะเงียบไม่ค่อยแสดงตัว เขาจึงสำคัญตัวเองผิดคิดว่าญาติๆมีแต่คนที่เป็นเสื้อเหลือง

              
นางธิดากล่าวต่อว่าในครอบครัวของตนจริงๆพ่อ แม่ พี่น้องก็มีความคิดต่างกัน
 
แต่ก็อยู่กันอย่างเสรีชนใครมีความคิดทางการเมืองอย่างไรก็เป็นเสรีภาพทางความคิด ไม่เคยมีปัญหาเพราะจะบังคับให้ใครคิดเหมือนกันคงไม่ได้ ซึ่งสำหรับตนแล้วไม่ได้คิดอะไรในเรื่องนี้ เพราะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาอยู่ที่ความเชื่อไม่เกี่ยวกับเรื่องของความเป็นญาติพี่น้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์