ธาริตเบี้ยวแจงกมธ.อ้างติดภารกิจทางราชการ

อธิบดี ดีเอสไอ เบี้ยวชี้แจง กมธ. อ้างติดภารกิจทางราชการ ระบุ "พล.ต.อ.ประชา" ยังไม่สั่งให้แจง เกรงส่งผลคดีจึงไม่เปิดข้อมูล

ธาริตเบี้ยวแจงกมธ.อ้างติดภารกิจทางราชการ


                 ในการประชุมคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่มีนายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ในการประชุมครั้งที่ผ่านมา หากคณะกรรมาธิการมีมติเป็นเอกฉันท์ ใช้ พ.ร.บ.คำสั่งเรียก นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาให้ปากคำต่อคณะกรรมาธิการ ในประเด็นชายชุดดำใช้อาวุธทำลายประชาชน

              รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ นายธาริต ในขณะดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) หลังจากที่ นายธาริต ไม่มาให้ปากคำตามคำเชิญของกรรมาธิการหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ นายธาริต ได้ส่งหนังสือลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ แจ้งมายังคณะกรรมาธิการว่า ไม่สามารถเดินทางมาชี้แจงได้ เนื่องจากติดภารกิจทางราชการ ที่มีการนัดหมายไว้ล่วงหน้าแล้ว

             อีกทั้งยังไม่มีคำสั่งจาก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เข้าชี้แจงในประเด็นนี้ และยังเห็นว่า ประเด็นข้อซักถามของคณะกรรมาธิการอาจจะส่งผลต่อการพิจารณาคดี จึงไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสาร

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์