ธาริตเตรียมยื่นถอนประกันจตุพรอีกรอบ


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์โดยมี 2 ประโยคที่สำคัญ ว่า

นายจตุพรไม่ได้เป็นลูกไล่นายธาริตซึ่งเป็นเพียงข้าราชการซี 10 ที่ส.ส.ไม่จำเป็นต้องไปกลัว แต่นายธาริตต่างหากที่จะต้องกลัวนายจตุพร เพราะจะไล่ฟ้องนายธาริตในหลายเรื่อง ประโยคที่สองนายจตุพรยังกล่าวว่านายจตุพรอาจจะดำเนินการฟ้องศาลในฐานะที่ศาลได้ออกข้อกำหนดไม่ถูกต้อง เนื่องจากพรก.ฉุกเฉินได้ถูกยกเลิกไปแล้วแต่ยังห้ามชุมนุมอีก 2 ประโยคสำคัญนี้ พนักงานสอบสวนได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำของจตุพรเข้าข่ายการกระทำที่อาจกระทบกระเทือนต่อการสอบสวนหรือการพิจารณาคดีของศาล


นอกจากนี้ในการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา นายจตุพรยังเป็นผู้ต่อสายโทรศัพท์ถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้ปราศรัยกับผู้ชุมนุมผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งการกระทำดังกล่าวรวมถึงคำพูดต่างๆที่นายจตุพรออกมาระบุนั้นเป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไขในการประกันตัว จึงจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญาในวันที่ 12 ม.ค. เวลา 10.30 น. เพื่อยื่นขอถอนประกันตัวนายจตุพร

นายธาริต กล่าวอีกว่า การยื่นขอถอนประกันตัวนายจตุพรไม่ใช่การรุกไล่ แต่เป็นการกระทำตามอำนาจหน้าที่ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนที่ต้องดำเนินการและเมื่อดำเนินการแล้วศาลจะมีดุลยพินิจอย่างไรก็เป็นอำนาจของศาลตนเองไม่มีความรู้สึกแต่อย่างใด






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์