ธาริตเชื่อเมียแจงที่มาของเงินได้ โอดเป็นกรรมของครอบครัว

อธิบดีดีเอสไอมั่นใจภรรยาแจงที่มาเงิน1.5แสนบาทได้


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยเรื่องที่นายธีรชัย ธำรงพงศกร หรือเฮียเม้ง เจ้าของบริษัท มังกรเหิรฟ้า จำกัด โอนเงิน 150,000 บาท ให้นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยานายธาริต เพื่อช่วยวิ่งเต้นในการหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีจริงว่า ไม่ขอตอบโต้นายจตุพร ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายที่ออกมากล่าวหานางวรรษมล เพราะมากันเป็นกองทัพ มีพรรคการเมือง ส.ส. และสื่อมวลชน ขณะที่ภรรยาของตน ตัวคนเดียว ครอบครัวก็เป็นเพียงครอบครัวเล็กๆ เท่าที่ได้สอบถามภรรยายืนยันว่าสามารถอธิบายถึงที่มาของเงินที่โอนเข้าบัญชีธนาคารได้ แต่รายละเอียดจะขอนำไปต่อสู้ในชั้นศาล ซึ่งจะใช้สิทธิต่อสู้ทั้งทางแพ่งและอาญา


"ผมกับภรรยาเป็นคนละคนกัน และอยากตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นนานกว่า 3 ปี แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีการเรียกร้องหรือฟ้องร้อง และหากมีการเรียกรับเงินใต้โต๊ะจริง เหตุใดจึงต้องโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง วิกฤตที่เกิดขึ้นถือเป็นกรรมของครอบครัว ผมในฐานะหัวหน้าครอบครัวและรับราชการมีตำแหน่งเป็นอธิบดีดีเอสไอ รับผิดชอบต่อคดีใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย การสั่งฟ้องครั้งนี้ถือเป็นจุดตายของพรรค เขาก็ต้องสู้ สำหรับครอบครัวของผมถูกทำให้ได้รับความเสียหายผ่านสื่อมวลชนไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร เพราะยังมีขั้นตอนตามกฎหมายให้พิสูจน์ความจริง"

โอดครวญหลายเรื่องถาโถมเข้าหา


นายธาริตกล่าวว่า ตอนนี้หลายเรื่องถาโถมเข้ามาจำนวนมาก เพราะดีเอสไอส่งฟ้องคดีก่อการร้ายต่ออัยการ และในทันทีที่อัยการมีคำสั่งฟ้อง จะส่งผลต่อการดำเนินการขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย จึงเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงไม่หยุดเท่านี้ แต่จะมีการปล่อยข่าวทำลายเป็นระยะๆ เช่น การร้องเรียนต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปลัดกระทรวงยุติธรรม และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ปลดนางวรรษมลออกจากราชการ


ข่าวแจ้งว่า นางวรรษมลเคยรับราชการในสังกัดกรมสรรพสามิตอยู่ต่างจังหวัด

เมื่อนายธาริตโอนย้ายจากพนักงานอัยการมาเป็นรองอธิบดีดีเอสไอ นางวรรษมลได้ย้ายมารับราชการในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ก่อนจะโอนย้ายมาเป็นเจ้าหน้าที่คดีพิเศษ ระดับ 7 ในดีเอสไอ ขณะที่นายธาริต เป็นเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และเมื่อนายธาริตโยกมาเป็นอธิบดีดีเอสไอ นางวรรษมลได้ทำเรื่องย้ายไปช่วยราชการในสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อลดข้อครหาสามีภรรยาทำงานในที่เดียวกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์