ธาริตลั่นใน1-2วันต้องจับแกนนำบางคนได้

ธาริตลั่นใน1-2วันต้องจับแกนนำบางคนได้

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษแสดงความเชื่อมั่นว่า ภายใน 1-2 วันนี้ ตำรวจจะต้องจับกุมแกนนำ กปปส. และคปท. บางคนได้ เผยหลังศาลอนุมัติหมายจับก็เริ่มปฏิบัติการจู่โจมรวบตัวแกนนำชุดแรกทันที แต่ยังคงคว้าน้ำเหลว

เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 15 พ.ค. ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะเลขาธิการศอ.รส. กล่าวว่า ภายหลังศาลอาญาอนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส. และแกนนำ คปท. รวม 30 คน เพื่อนำตัวมาส่งฟ้องคดีในความผิดฐานกบฎ และข้อหาอื่นๆ รวม 8 ข้อหา ว่า หลังศาลออกหมายจับแกนนำ 30 คนเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจชุดจู่โจมก็ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่เพื่อจับกุมแกนนำชุดแรกจำนวนกว่า 20 คน ที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ชุมนุมและไม่มีการ์ดคุ้มกันทันที แต่แกนนำต่างๆยังหลบหนี จึงทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมบุคคลใดได้

ขณะที่เชื่อว่าภายใน 1-2 วันนี้ ตำรวจจะต้องจับกุมแกนนำบางคนได้อย่างแน่นอน

 ส่วนแกนนำหลักที่มีการ์ดคุ้มกันแน่นหนา ต้องรอให้สบโอกาสก่อนจึงจะดำเนินการเข้าจับกุม สำหรับกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก เข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บจำนวนมากนั้น จะมีการพูดคุยเรื่องนี้ในที่ประชุมศอ.รส. และจะมีการแถลงรายละเอียดพร้อมกับประเด็นสำคัญๆอีกหลายเรื่องในช่วงบ่าย วันนี้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์