ธาริตรับลูกพท.ตั้งศูนย์สอบอุโมงค์ยักษ์

ธาริตรับลูกพท.ตั้งศูนย์สอบอุโมงค์ยักษ์

'ธาริต' เด้งรับ 'เพื่อไทย' ตั้งศูนย์ปราบทุจริต รับสอบ 'อุโมงค์ยักษ์' หลัง 'พร้อมพงศ์' ร้องสอบฮั้วประมูลก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำ 7 แห่ง ระบุ 5 ต.ค.นี้ นัดลงพื้นที่ชี้จุดท่อตัน

 4 ต.ค.55 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ (DSI)

เพื่อขอให้ตรวจสอบคดีทุจริตฮั้วประมูลการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำของกทม. 7 แห่ง ประกอบด้วย 1.อุโมงค์ระบายน้ำซอยสุขุมวิท 26 2.ระบบผันน้ำคลองเปรมประชากร 3.ระบบระบายน้ำพื้นที่เขตพญาไท 4.อุโมงค์ระบายน้ำซอยสุขุมวิท 36 5.อุโมงค์ระบายน้ำซอยสุขุมวิท 42 6.อุโมงค์ระบายน้ำจากบึงมักกะสันลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาและ 7.อุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9 (อุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำจากคลองแสนแสบ คลองลาดพร้าวลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา) เนื่องจากการการก่อสร้างอุโมงค์ดังกล่าวเข้าข่ายฮั้วประมูล และคดีการใช้งบประมาณลอกท่อของกทม.ซึ่งส่อไปในทางทุจริต

นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการทำงานของอุโมงค์ระบายน้ำของกทม.ทั้ง 7 แห่ง บางแห่งใช้งานไม่ได้

บางแห่งหลังก่อสร้างเสร็จตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมากทม.ไม่เคยทดสอบระบบการระบายน้ำ ส่วนการลอกท่อก็พบว่ามีปัญหา ได้รับทราบจาก พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและพ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักโทษเข้าไปช่วยขุดลอก คู คลอง ซึ่งกทม.ได้รับอนุมัติงบประมาณในการขุดลอกท่อ แต่พบข้อพิรุธว่าบางซอยที่มีฝนตกน้ำท่วมขังไม่มีการขุดลอก บางเขตกำหนดพื้นที่ลอกท่องไว้ 300-400 จุด แต่มีการลอกจริงเพียง 30-40 แห่งเท่านั้น นอกจากนี้ในหลายพื้นที่บริเวณ สน.หัวหมาก พระโขนง บางนา ฯลฯ พบว่า ไม่มีการนำขยะ เศษหิน ทรายจากปัญหาน้ำท่วมครั้งที่แล้วขึ้นมาจากท่อ

                          
นายธาริต กล่าวว่า ดีเอสไอได้ตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตขึ้นมาเพื่อตรวจคดีทุจริตรายสำคัญ

เช่น คดีการขยายอายุสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส ดังนั้นจึงต้องเชิญนายพร้อมพงศ์ เข้าให้ข้อมูลและพยานหลักฐานในฐานะผู้ร้องเรียน อย่างไรก็ตามแม้โฆษกพรรคเพื่อไทยจะไม่มายื่นหนังสือ แต่ดีเอสไอได้ตามข่าวจากสื่อมวลชนมาตลอด และเห็นว่าเป็นคดีเกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชน หากไม่ออกไปทำดีเอสไอจะถูกตำหนิว่าทำอะไรอยู่ ดังนั้นในวันที่ 5 ต.ค.นี้ จึงต้องความอนุเคราะห์ให้นายพร้อมพงศ์มาให้ข้อมูลพร้อมกับลงพื้นที่ร่วมกับดีเอสไอเพื่อนำชี้จุดที่ปัญหาการทุจริต

                          
“ดีเอสไอต้องขอความกรุณาจากท่านดร.พร้อมพงศ์เป็นพิเศษในการให้ข้อมูลกับดีเอสไออย่างต่อเนื่อง และจะนัดหมายให้ท่านดร.สิงห์ทอง (บัวชุม)และท่านดร.พร้อมพงศ์ในฐานะผู้ร้องให้เป็นผู้นำชี้จุดที่มีปัญหา เพราะเห็นว่ามีหลักฐานพร้อมอยู่แล้ว และในวันที่ 7 ก.ย. นี้ ทางดีเอสไอจะนัดหมายกับดร.พร้อมพงศ์และคณะลงพื้นที่ตรวจสอบ จึงขอเชิญสื่อร่วมติดตามไปทำข่าวให้ด้วย”นายธาริต กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์