ธาริตยันไม่ป้องคนผิดปมโรงพัก

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'ธาริต'ยันไม่ปกป้องคนผิด ชี้หากหลักฐานคดีโรงพักทดแทน-แฟลตตำรวจ โยงใยถึงใครออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำทั้งหมด เบื้องต้นพบความผิดปกติในการประมูลและฉ้อโกง

 


9 ก.พ. 56 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ดีเอสไอออกหมายเรียก พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตรองผบ.ตร. ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคเพื่อไทย เข้าให้ปากคำในโครงการก่อสร้าง สถานีตำรวจ (ทดแทน) และแฟลตตำรวจ ว่า ขณะนี้ดีเอสไอกำลังสอบสวนรวบรวมข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับการก่อสร้างทั้ง 2 โครงการ โดยเป็นการตรวจสอบตั้งแต่จุดเริ่มต้นของโครงการ เบื้องต้นพบความผิดปกติใน 2 ฐานความผิด คือ การเปลี่ยนสัญญาประมูลจากแยกประมูลเป็นรายภูมิภาคมาเป็นรวบสัญญาประมูลจากส่วนกลางสัญญาเดียว ซึ่งเข้าข่ายการฮั้วประมูล และการเบิกเงินล่วงหน้าไปแล้วไม่นำไปใช้ก่อสร้าง จึงเข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงผู้รับเหมาช่วงและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


"การตรวจสอบของดีเอสไอจะไม่หยุดอยู่แค่คดีฮั้วประมูลและคดีฉ้อโกงเท่านั้นหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำงานต่อเนื่อง แต่ขณะนี้พบว่าเรื่องราวความเสียหายที่เกิดขึ้นมาจาก 2 สาเหตุหลักคือ การประมูลและการฉ้อโกง ยังไม่พบความผิดทางอาญาจากการบริหารสัญญา หากตรวจสอบพบความผิดปกติ หรือพบข้อมูลโยงใยเกี่ยวข้องกับใครก็จะเชิญมาให้การทุกคน ยืนยันว่าดีเอสไอจะไม่ปกป้องใครทั้งสิ้น" นายธาริต กล่าว

               

นายธาริต กล่าวต่อว่า สำหรับการออกหนังสือเชิญอดีต ผบ.ตร. 3 นาย เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทนและแฟลตตำรวจ โดยนัดให้เข้าให้การในสัปดาห์หน้า

               

ประกอบด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ และพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งเลื่อนนัดเข้าให้ปากคำ พนักงานสอบสวนจึงเตรียมห้องสอบสวนสำหรับสอบคำให้การอดีตผบ.ตร.ทั้ง 3 ท่านไว้พร้อมแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์