ธาริตยันมาร์คไม่เคยแทรกแซงคดีภาษีบุหรี่


ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงการตรวจสอบสำนวนคดีสำแดงราคานำเข้าภาษีบุหรี่ยี่ห้อมาร์ลโบโรและแอลแอนด์เอ็มจากประเทศฟิลิปปินส์ต่ำกว่าปกติ ทำรัฐเสียหายจากการจัดเก็บภาษีกว่า 68,000 ล้านบาท ว่า

ขณะนี้ดีเอสไอกำลังตรวจสอบหลักฐานประกอบสำนวนคดีของพนักงานสอบสวนดีเอสไอมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ในสมัยพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เป็นอธิบดีดีเอสไอ ประกอบกับความเห็นสั่งไม่ฟ้องของนายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ซึ่งมีความยาวกว่า 40 หน้ากระดาษ โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานเอกสารอย่างละเอียด จึงไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า ในที่สุดแล้วจะใช้ดุลพินิจสั่งคดีไปในทิศทางใด

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าดีเอสไอถูกรัฐบาลแทรกแซงการสอบสวนดำเนินคดีนั้น ตนยืนยันได้ว่า นายกฯอภิสิทธิ์ ไม่เคยสั่งการให้ดีเอสไอรื้อสำนวนการสอบสวน หรือสั่งการให้ไม่ฟ้องคดี โดยการเข้าพบนายกฯในเดือนมกราคมที่ผ่านมา นายกฯกำชับให้ดีเอสไอสอบสวนและดำเนินการคดีพิเศษทุกคดีไปตามเนื้อหาและพยานหลักฐาน โดยเฉพาะคดีภาษีบุหรี่ของบริษัทฟิลลิป มอร์ริสฯ ทั้ง 2 คดี ซึ่งแยกเป็นกรณีนำเข้าจากประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย ทั้งนี้สำหรับคดีภาษีบุหรี่กรณีนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซียยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของดีเอสไอ โดยในสัปดาห์หน้าตัวแทนบริษัทฟิลลิป มอร์ริสฯ ประเทศอินโดนีเซียได้นัดเข้าชี้แจงข้อมูลต่อพนักงานสอบสวน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์