ธาริตพอใจหลังศาลสั่งจตุพรห้ามจ้อ ห้ามชุมนุม


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวภายหลังศาลมีคำสั่งยกคำร้องถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย จำเลยคดีก่อการร้าย

จากการนำเอกสารที่อ้างว่าเป็นสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชน 3 ศพที่บริเวณวัดปทุมวนารามของดีเอสไอออกไปเผยแพร่ว่า แม้ศาลจะยกคำร้องของดีเอสไอ แต่ตนไม่กังวลเพราะหลังจากนี้นายจตุพรจะไม่สามารถให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หรือเข้าไปร่วมชุมนุม หรือการขึ้นไปปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดงที่มีการชุมนุมเกิน 5 คน ได้อีก รวมถึงการแจกเอกสารอื่นใด ซึ่งถือเป็นการเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือนข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม การตัดสินของศาลครั้งนี้เป็นไปตามที่ดีเอสไอคาดการณ์ไว้ และหากปรากฏว่านายจตุพร ยังคงปฏิบัติฝืนคำสั่งศาล ตนจะไปยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลพิจารณามีคำสั่งถอนประกันอีก เนื่องจากถือว่ามีการกระทำที่ละเมิดคำสั่งศาล

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ทนาย นปช.อาจเลี่ยงคำสั่งศาลด้วยการนำเอกสารออกไปให้ผู้อื่นแถลงแทน หรือชี้แจงต่อสื่อมวลชนผ่านเอกสารข่าวแทนการให้สัมภาษณ์ นายธาริต กล่าวว่า หากพบข้อมูลว่ามีบุคคลกระทำการเช่นนี้ โดยเฉพาะการนำเอกสารไม่ว่าจะเป็นข้อเท็จจริงหรือเอกสารที่จัดทำขึ้นเอง โดยที่การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ข้อยุติก็จะถูกดีเอสไอดำเนินการตามข้อกฎหมายด้วยเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์