ธาริตพร้อมหากถูกเด้ง หลังพท.ตั้งรับบาล

นายธาริต เพ็งดิษฐ์


อธิบดี ดีเอสไอ พร้อมรับสภาพ หากถูกเด้งจากตำแหน่ง หลังเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล ชี้ ย้าย ขรก. ซี 10 แค่เข้า ครม. 5 นาที ก็ย้ายได้แล้ว ย้ำถ้ายังอยู่สอบซุกหุ้นต่อ


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่มีความชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งใหญ่ และเป็นแกนนำการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ตนเองในฐานะข้าราชการไม่รู้สึกหวั่นไหว หากว่ารัฐบาลใหม่ ที่เป็นคู่ขัดแย้งทางการเมือง และดีเอสไอเป็นพนักงานสอบสวนในหลายคดี หากจะต้องถูกคำสั่งย้ายออกจากตำแหน่ง เพราะตนเองปฏิบัติตามหน้าที่ ตามกรอบของกฎหมาย ไม่ได้มีอคติกับใครแต่อย่างใด ดังนั้นหากจะถูกย้ายก็น้อมรับ และการย้ายข้าราชการระดับ 10 นั้น ก็ง่ายนิดเดียว นำเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี ไม่ถึง 5 นาที ก็เรียบร้อยแล้ว

อธิบดี ดีเอสไอ กล่าวอีกว่า ในคดีที่ค้างคาอยู่ ซึ่งเป็นคดีเกี่ยวเนื่องกับการเมือง โดยเฉพาะเรื่องที่ น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ และนายแก้วสรร อติโพธิ ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบในคดีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้การเท็จ ในคดีซุกหุ้นของอดีตนายกรัฐมนตรี หากยังอยู่ในตำแหน่ง ก็จะดำเนินการต่อตามหน้าที่ แต่ถ้าไม่อยู่ ตนไม่ทราบว่าคนใหม่จะทำต่อหรือไม่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์