“ธาริต”ปัดข่าวโดนโยกเก้าอี้

“ธาริต”ปัดข่าวโดนโยกเก้าอี้

วันนี้ (31 ม.ค.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)
 
เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวจะถูกโยกย้ายออกจากตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ ว่า ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่เคยเลือกปฏิบัติกับคดีใดคดีหนึ่ง จึงไม่หวั่นไหว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับการทาบทามหรือได้รับข้อเสนอใด ๆ จากผู้ใหญ่ในรัฐบาล แต่หากจะมีคำสั่งย้ายจริงก็พร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง

"ตนยังเหลืออายุราชการอีกกว่า 7 ปี ซึ่งในระหว่างนี้เชื่อว่าคงต้องถูกย้ายอีกหลายรอบแน่ ส่วนที่มีกระแสข่าวลือว่าตนจะถูกย้ายไปสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และหน่วยงานนอกกระทรวงยุติธรรมนั้น ยังเป็นเพียงข่าวลือจึงไม่ทราบข้อเท็จจริง จากประวัติการรับราชการของตนไม่มีบาดแผล ไม่ได้กระทำผิดวินัย หรือมีข้อร้องเรียนเรื่องการทุจริต รัฐบาลคงจะไม่มีข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ได้มาให้อย่างแน่นอน" นายธาริต กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเดือน พ.ค.นี้ นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม จะครบวาระดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม 4 ปี
 
ซึ่งนายกิตติพงษ์ แสดงความประสงค์ไม่ขอต่ออายุราชการในตำแหน่งไปอีก 1 ปี ทำให้ตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรมจะว่างลง จึงเป็นที่คาดหมายกันว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ซึ่งได้รับการปูนบำเหน็จให้ไปซี 11 ในตำแหน่งเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งถือเป็นผู้อยู่ในโควต้าของกระทรวงมหาดไทยอาจกลับมากุมตำแหน่งสำคัญในกระทรวงยุติธรรม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์