ธาริตจ่อเรียกอภิสิทธิ์-สุเทพรับข้อหาฆ่าคนตายอีก

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยัน จ่อข้อหาพยายามฆ่า "อภิสิทธิ์-สุเทพ" แน่ แต่ต้องรอ - ปัดดิสเครดิต "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ลงชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯ

ธาริตจ่อเรียกอภิสิทธิ์-สุเทพรับข้อหาฆ่าคนตายอีก


                นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวทางการสอบสวนการเสียชีวิตของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองปี 2553 ว่า ภายในสัปดาห์หน้านี้ยังไม่มีการเรียกตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มารับทราบในข้อหา "พยายามฆ่า" เนื่องจากยังติดอยู่ในวาระสมัยการประชุมรัฐสภา แต่ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณา ว่า อาจจะยื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา เพื่อให้ส่งตัวหรือจำเป็นต้องรอให้ปิดสมัยประชุมฯ ในวันที่ 19 เม.ย. 2556 เสียก่อน ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังตอบไม่ได้ว่าจะเลือกทางไหน ขณะที่การสอบสวนก็ยังคงดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเหลือพยานทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐ, พยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และตัวผู้เสียหายเอง


               สำหรับที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหว ให้เร่งรัดแจ้งข้อหากับ นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ นั้น ขณะนี้ ก็ยังไม่มีทีท่าแต่อย่างใด ซึ่งตนก็ไม่กังวล และจะเดินหน้าทำไปตามหลักฐาน อย่างไรก็ตาม จากกรณีทางดีเอสไอ จะแจ้งข้อหาคดีการยืดอายุต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า เป็นการดิสเครดิต ในการลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ ในสมัยหน้าที่จะถึงนี้นั้น ทางนายธาริต ปล่าวปฏิเสธว่า ไม่มีการดิสเครดิตใครทั้งนั้น ทุกอย่างทำตามพยานหลักฐาน พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ไม่มีการเมืองแทรกแซง หรือใบสั่งอย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์