ธาริตขอโทษผบ.ตร. ปัดหมิ่นจ่อเชิญร้องทุกข์โกงโรงพัก

อธิบดีดีเอสไอ ขอโทษ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านสื่อ เรียกสอบคดีฮั้วสร้างโรงพัก ยันไม่มีเจตนาหมิ่นเกียรติ เตรียมขอเข้าพบด้วยตนเองอีกครั้ง

ธาริตขอโทษผบ.ตร. ปัดหมิ่นจ่อเชิญร้องทุกข์โกงโรงพัก


                นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวขอโทษ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีที่มีข่าวว่า พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมเรียก พล.ต.อ.อดุลย์ มาให้ถ้อยคำเรื่อง โครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งยืนยันว่า ดีเอสไอ ไม่มีเจตนาให้ร้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเคารพในตัวของ พล.ต.อ.อดุลย์ โดยไม่ประสงค์ที่จะหมิ่นเกียรติ ซึ่งส่วนตัว มีความไม่สบายใจอย่างมากต่อเรื่องดังกล่าว และ กังวลว่า กรณีนี้จะกลายเป็นความขัดแย้งขึ้นระหว่างองค์กร โดยในเร็วๆ นี้ จะเตรียมเข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ เพื่อขอโทษด้วยตนเอง


             ทั้งนี้ การสอบสวนโครงการดังกล่าวนั้น พบความผิด 2 ประเด็น คือ ความผิดเกี่ยวกับการฮั้วประมูล และความผิดฐานฉ้อโกง ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตกเป็นผู้เสียหาย ดีเอสไอ จึงจะมีถึงหนังสือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะแจ้งให้ทราบถึงผลการสอบสวน ว่า กรณีนี้เข้าข่ายฉ้อโกง เพื่อให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ซึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมอบหมายให้ผู้ใดมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษก็ได้
อย่างไรก็ตาม อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า ที่ผ่านมา การสอบสวนกรณีโครงการก่อสร้างโรงพัก ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นอย่างดี และมีการประสานข้อมูลอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์