ธานียันให้ความเป็นธรรมคดีเสื้อแดง

คมชัดลึก :พล.ต.อ.ธานี ระบุ พนักงานสอบสวนสรุปคดีเกี่ยวข้องชุมนุมเสื้อแดง ช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รวม 55 คดี ยืนยันให้ความเป็นธรรม ไม่มีการเมืองแทรกแซง


(20เม.ย.) พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังประชุมคณะพนัก งานสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล

ได้กำชับให้เร่งสืบสวนสอบสวนคดีทั้งหมดด้วยความรอบคอบเป็นธรรม โดยสรุปคดีที่เกิดขึ้นช่วงประกาศพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งหมด 49 คดี

และคดีกลุ่มผู้ชุมนุมก่อความวุ่นวายก่อนการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 6 คดี ไม่รวมคดีลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยทยอยออกหมายจับคดีสำคัญไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่ถึงร้อยละ 50 พร้อมให้รายงานผลความคืบหน้าทุก 7 วัน


พล.ต.อ.ธานี ยังมอบให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบแก่พนักงานสอบสวนทุกพื้นที่ 140 นาย รับผิดชอบคดีต่างๆ

และตั้งศูนย์บริหารติดตามงานสอบสวน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมีผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าชุดเน้นการทำงานที่เป็นธรรม และไม่รู้สึกไม่หนักใจที่มารับหน้าที่ต่อจาก พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการสืบหาข้อเท็จจริง โดยไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์