ธานีคว้าเบอร์1เลือกตั้งซ่อมสุราษฎร์ฯโวได้เก้าอี้แทนพี่ชายแน่


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี วันแรกแทนนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องประชุมชั้น 3 อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี วันที่ 5 สิงหาคมว่านายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายของนายสุเทพ ในฐานะผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางมายังห้องรับสมัคร มีนายสวัสดิ์ บรรทัดฐาน พี่ชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และทีมงานกว่า 100 คน มาให้กำลังใจ ส่วนใหญ่เป็นทีมงานของพรรคประชาธิปัตย์และ ส.อบจ.ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยที่มีนาย ประชา เตรัตน์ ผวจ.สุราษฎร์ธานี มาดูความเรียบร้อยของสถานที่รับสมัคร ทำให้นาย ธานี เทือกสุบรรณ ได้หมายเลข 1 เนื่องจากมาสมัครคนแรก


นายธานี กล่าวว่า มั่นใจว่าจะได้รับการเลือกตั้งโดยอาศัยฐานเสียงเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีอยู่แล้วและชูประเด็นนโยบายของพรรคประชา ธิปัตย์ทั้งหมดในการหาเสียง จะหาเสียงควบคู่ไปกับการรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุดเพราะกลัวว่าประชาชนจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งน้อย


ส่วนกรณีที่คู่แข่งอาจจะชูประเด็นได้ใบเหลืองจาก นายกอบจ.โจมตีนั้น เห็นว่าได้เพียงใบเหลืองไม่ได้ใบแดงซึ่งตามเกมส์กีฬาสามารถเล่นต่อได้ ซึ่งการเมืองก็มีลักษณะเดียวกัน ไม่ห่วงและเชื่อมั่นว่าประชาชนแยกแยะได้เพราะเป็นการเมืองคนละแบบ


สำหรับคู่แข่งนาย สมพล วิชัยดิษฐ ที่จะลงสมัครพรรคเพื่อไทยนั้น ได้รับการยืนยันว่าอาจจะเดินทางมาสมัครในวันสุดท้าย อย่างไรก็ตามการรับสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.มีไปจนถึงวันที่ 9 สิงหาคมโดยเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 22-23 สิงหาคมและเลือกตั้งวันที่ 30 สิงหาคม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์