ธรรมรักษ์ประสบลางร้าย สลิงขาดในงานอัญเชิญพระ

คม-ชัด-ลึก

พล.อ.ธรรมรักษ์ประสบลางร้ายกลางงานอัญเชิญพระแสนสามหมื่นขึ้นบนหน้าบันพระอุโบสถเมืองหนองคาย สลิงขาด แพรป้ายลูกโป่งลอยไปติดสลิง เวทีลอยน้ำกลางสระทรุด เจ้าตัวลั่นดูแลการเลือกตั้งภาคอีสานเหมือนเดิม ปลัดจังหวัดหนองคายยันไปพบ "บิ๊กแอ๊ด"ที่กระทรวงกลาโหมจริง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปประกอบพิธีเปิดสถานีวิทยุเฉลิมพระเกียรติ (49) อัญเชิญพระเจ้าหนึ่งแสนสามหมื่นขึ้นประดิษฐานหน้าบันอุโบสถทอดผ้าป่าสามัคคี พร้อมกับมอบอัฐบริขารแก่นาค 169 นาค ที่บวชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ที่วัดจันทรสามัคคี บ้านโคกแมงเงา อ.เมือง จ.หนองคาย โดยได้ยอดเงินทอดผ้าป่ารวยทั้งสิ้น 599,999 บาท

ขณะที่มีการประกอบพิธีตั้งแต่เริ่มต้นนั้นได้เกิดเหตุการณ์เป็นลางหลายอย่าง เช่น แพรป้ายเปิดสถานีวิทยุลูกโป่งลอยไปติดสลิง โคมไฟลอยไปติดเต้นท์ปะรำพิธีใหญ่ เวทีลอยน้ำกลางสระกลาง ที่ พล.เอ.ธรรมรักษ์ยืนอยู่ ทรุดลงเล็กน้อย และพิธีอัญเชิญพระแสนสามหมื่นขึ้นบนหน้าบัน โดยใช้สลิงดึงกระเช้าอัญเชิญพระแสนสามหมื่นจำนวน 49,000 องค์ พอขึ้นไปเหลืออีกประมาณ 7 เมตร จะถึงหน้าบันพระอุโบสถปรากฎว่า สลิงขาด ทำให้ผู้เข้าร่วมพิธีต่างร้องออกมาด้วยความตกใจ และวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวถึงภาพนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นต่อศาลว่า ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว เพราะจริง ๆ แล้วไม่เกี่ยวพันกับตน เพราะมีความพยายามหลายอย่างที่ต้องการจะโยงให้ถึงตน แต่ตนไม่หลงกล ไม่ให้เข้าพบ เลยไม่มีปัญหาอะไร เรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่ทำอะไร ความจริงก็คือความจริง และไม่หนักใจด้วย แต่หนักใจบ้านเมืองจะยุ่งหากไม่เป็นไปตามกติกา

พล.อ.ธรรมรักษ์ ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับการเลือกตั้งว่า ขณะยังไม่เปลี่ยนแปลงเพราะยังดูแลการเลือกตั้งของภาคอีสานอยู่ ส่วนเป้าจะได้มากน้อยเพียงใดนั้นยังตอบไม่ได้ เพราะต้องรอดูการย้ายเข้าย้ายออกของผู้สมัครก่อน ซึ่งการเลือกตั้งไม่มีปัญหาแต่ปัญหาอยู่ที่ว่าการปกครองในระบอบประชาธิปไตยทุกคนต้องช่วยกันรักษาไว้ด้วย

ด้านนายสมานวงศ์วรยุทธ ปลัดจังหวัดหนองคาย เป็นบุคคลที่ พล.อ.ธรรมรักษ์ ระบุเป็นบุคคลในภาพที่เดินทางไปพบ กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันที่ 3 มี.ค. 2549 ได้เดินทางไปขอพบกับ พล.อ.ธรรมรักษ์ จริง เพื่อเรียนเชิญมาเป็นประธานพิธีเปิดงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ที่ จ.หนองคาย ในวันที่ 5 มี.ค. โดยได้พบกันขณะที่จะเดินขึ้นบันได และขอยืนยันว่า ไม่พบใครนอกจากนายทหารคนสนิทของพล.อ.ธรรมรักษ์เท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์