ธรรมรักษ์ เครียดปิดโทรศัพท์หนี - เสธ.ไอซ์ เชื่อเกมการเมืองโค่น แม้ว

ธรรมรักษ์ เครียดปิดโทรศัพท์หนี - เสธ.ไอซ์ เชื่อเกมการเมืองโค่น แม้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 พฤษภาคม 2549 05:51 น.

ธรรมรักษ์ เครียด ปัดรับโทรศัพท์ตอบคำถามสื่อ เผยผลสอบ ทักษิณ รู้ล่วงหน้าก่อนแล้ว ด้าน เสธ.ไอซ์ รอ กกต.รอเรียกผู้ถูกกล่าวหาไปสอบ ยันพร้อมไปให้การ ปัดพูดถึงการไปร่วมประชุมพรรคเล็ก ยังแฉสู้ อนุ กกต.บินไปสอบ ฐัติมา ถึงบ้านนักการเมืองใหญ่สุราษฎรณ์ธานี เชื่อตัวเองเป็นแค่ตุ๊กตา หวังโยงใยเล่นงานถึงผู้ใหญ่ในไทยรักไทย

วานนี้ (11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมีข่าวผลสอบของอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมสรุปกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหามีขบวนการว่าจ้างพรรคการเมืองให้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 นั้น ทำให้แกนนำพรรคไทยรักไทยที่ถูกระบุว่ามีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องถึงกับเครียด โดยเฉพาะ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการ รมว.กลาโหม ในฐานะรอหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากการประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ถึงกับไม่ยอมรับโทรศัพท์ทุกสายที่โทร.เข้า โดยเฉพาะผู้สื่อข่าว ซึ่งให้เจ้าหน้าที่บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ท่านไม่ขอรับสายโทรศัพท์ อย่างไรก็ตาม มีการระบุด้วยว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ ถึงกับบ่นเลยว่า ปวดหัว

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ก่อนที่สื่อจะนำเสนอข่าวเรื่องนี้ ข้อมูลหลักฐานต่างถึงมือ พล.ต.อ.วาสนา ก่อนล่วงหน้าหลายวันแล้ว ทั้งนี้ ได้มี กกต.บางคนได้นำผลสอบดังกล่าวแจ้งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ทราบก่อนแล้ว ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณถึงกับพูดไม่ออก

ด้าน พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ เสธ.ไอซ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ. อดีตหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงผลการสอบสวนของคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีกล่าวหาว่ามีขบวนการจ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งมีมติว่ามีความผิดว่า ผลสอบของคณะอนุกรรมการชุดดังกล่าวเป็นเพียงผลการสืบสวนเบื้องต้น ถือเป็นความเห็นและข้อเสนอแนะไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดใหญ่ เท่าที่ดูยังไม่มีข้อมูลอีกด้าน และยังไม่มีการเรียนตนไปสอบ ดังนั้น เมื่อเข้าสู่การพิจารณาของ กกต.ใหญ่คงมีการเรียกผู้ถูกกล่าวหาไปสอบสวน ซึ่งตนยินดีที่จะให้ข้อมูลและให้ปากคำ

ผมจะเดินทางไปให้ปากคำเอง โดยไม่ต้องให้ อนุ กกต.นั่งเครื่องบินไปสอบถึงสุราษฎรณ์ธานี เรียกไปสอบเมื่อไหร่ผมไปแน่ เท่าที่ดูประเด็นจากผลสอบสรุปว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ (อิศรางกูร ณ อยุธยา) ว่าจ้างพรรคพัฒนาชาติไทย แต่ในการบรรยายรายละเอียดการได้รับเงินค่าจ้าง ที่บอกว่า นายบุญอิทธิ ชินราช นายอุทัย นามวงศ์ ผู้สมัครรับเงิน 1.5 หมื่นบาท จากนายพันธมิตร และนางฐัติมานั้น ก็ไม่ได้ระบุว่านายพันธมิตร และนางฐัติมานำเงินส่วนใดมาให้ แต่ผลที่ออกมาเป็นการสรุป และอนุมานเอา

พล.อ.ไตรรงค์ ยังตั้งข้อสังเกตว่าการนำเสนอข้อมูลผลสอบของคณะอนุกรรมการฯ เกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวสมาชิกพรรคเล็กระบุถึงพรรคใหญ่จ้างล้มการเลือกตั้ง จากนั้นเกิดการยิงที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจิ๊กซอว์ที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน ขอตั้งชื่อละครภาค 2 นี้ว่า ผู้กำกับกำสรวล ซึ่งเป็นภาคต่อจากที่เคยเปิดแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ในเรื่อง น้ำตาพยาน ที่ นางฐัติมา ภาวะลี ระบุว่ามีพรรคใหญ่จ้างให้มีการปรักปรำโดยใช้เงิน 1 ล้านบาท แต่มีการจ่ายเงิน 3 แสนบาท และมีหลักฐานการโอนเงิน ตนจึงมองว่าเหตุใดถึงการผลสอบสวนของอนุกก.มาเปิดเผยช่วงนี้ทั้งที่เป็นเรื่องลับ

ขอให้ไปถาม อนุกรรมการชุดนี้ได้เลยว่าจริงหรือไม่ที่ต้องนั่งเครื่องบินไปสอบถามข้อมูลจากพยานคนนี้ถึงบ้านนักการเมืองใหญ่ถึง จ.สุราษฎรณ์ธานี แล้วเธอยังขอเดินทางกลับด้วย แต่เจ้าของบ้านไม่ให้กลับ จนหลังจากนั้นผู้เสียหายมีการไปแจ้งความกับกองปราบปราม

เสธ.ไอซ์ กล่าวยังกล่าวถึงการยิงที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ว่า เท่าที่ดูคนทำมีคุณธรรมมาก เพราะกลัวว่าพรรคต้องเสียเงินจำนวนมากเพื่อซ่อมแซม เลยใช้กระสุนเล็กๆ เท่านั้น เพราะธรรมชาติแล้วคนคิดจะทำกันต้องลากปืนใหญ่ไปยิงไม่ดีกว่าหรือ แต่คนทำคงมีคุณธรรม และ กลัวพรรคจะต้องเสียเงินค่าซ่อมหลายตังค์

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ.กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้มีการกล่าวหาว่ามีการมารับเงินกันหน้าห้อง รมว.กลาโหม ที่สนามหลวง ทางก กกต.ได้มีการสอบถามเรื่องดังกล่าวมายังกระทรวงกลาโหมแล้ว และกระทรวงได้มีหนังสือราชการยืนยันรายชื่อเข้าออกในวันนั้น ตามแผนรักษาความปลอดภัย ปรากฏว่าไม่มีชื่อผู้สมัครพรรคเล็กที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด

เสธ.ไอซ์ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าเคยไปที่ทำการพรรคเพื่อแผ่นดินไทย ตามคำให้การของพยานหรือไม่ เพียงระบุว่าตนได้แถลงการณ์ไปก่อนหน้านั้นแล้วว่าคำให้การของนางฐัติยา ที่เซฟเฮาส์ ผ่านวีซีดีที่มีผู้กำกับบอกบทนั้นมีความชัดเจนว่ามีความไม่ชอบมาพากล อีกทั้ง กรณีที่มีข่าวว่าตนไปประชุมที่พรรคพรรคไทยรักไทยด้วยนั้นคงไม่จริง เรื่องนี้ต้องดูบันทึกการประชุมของพรรคเพราะตนอยู่ในฐานะอะไร ตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่เป็นข้าราชการ เรื่องนี้คงต้องดูกันยาวๆ เพราะข่าวที่อออกมาช่วงเดียวกันนี้มีความเชื่อมโยงกัน ตนเป็นเพียงตุ๊กตาตัวหนึ่งที่ถูกลากไปให้ถึงผู้ใหญ่ในพรรคโดยเฉพาะ ท่าน รมว.กลาโหม เป็นเรื่องเลอะเทอะที่เกิดขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์