ธรรมรักษ์ ยันเสียงแข็งไม่ได้จ้างพรรคเล็ก

´ธรรมรักษ์´ ขึ้นเบิกความ ยันเสียงแข็งไม่ได้จ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้ง


ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ในวันนี้ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดพิจารณาคดียุบพรรคการเมือง ซึ่งเป็นการสืบพยานฝ่ายผู้ถูกร้องของกลุ่มคดีแรก ประกอบด้วย พรรคไทยรักไทย พรรคพัฒนาชาติไทย และพรรคแผ่นดินไทย มีพยานขึ้นเบิกความในนัดไต่สวน รวม 7 ปาก ประกอบด้วย

พลเอกธรรมรักษ์ อิสรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม,
พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา,
พลโทพฤณฑ์ สุวรรณทัต,
นายสมาน วงศ์วรายุทธ,
พลตรีหม่อมหลวงสุปรีดี ประวิตร,
พลเอกพีรพงษ์ จีระวงศ์ และ
พันเอกเชิดพงศ์ บุณยเกียรติ

พยานทั้งหมดเกี่ยวข้องในกรณี จ้างวานพรรคการเมืองเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามข้อกล่าวหาที่ว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้นัดพบและมอบเงินค่าสมัครที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งปรากฏในกล้องวงจรปิด รวมถึงกรณีการนัดหมายเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงรายชื่อสมาชิกพรรคที่พรรคไทยรักไทย

ขณะเดียวกันบรรยากาศโดยรอบที่ศาลรัฐธรรมนูญก่อนการพิจารณาค่อนข้างคึกคัก โดยมีกลุ่มประชาชนจำนวนหนึ่งได้เดินทางมามอบดอกกุหลาบ ให้กำลังใจพรรคไทยรักไทย ขณะที่แกนนำพรรคไทยรักไทยหลายคน ก็ได้มาร่วมฟังการพิจารณาในวันนี้ด้วย.


พล.อ.ธรรมรักษ์ ให้การยืนยันต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ


พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และอดีต รมว.กลาโหม ให้การยืนยันต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ตนเองมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ และไม่มีอำนาจในการจ่ายเงินสนับสนุนแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพราะหน้าที่การจ่ายเงินเป็นหน้าที่ของผู้อำนวยการพรรคและเหรัญญิกพรรค แต่ในฐานะที่เป็นประธานภาคอีสานมีสิทธิที่จะเสนอของบประมาณได้

นอกจากนี้ พล.อ.ธรรมรักษ์ ยังได้ยืนยันอีกว่า ไม่มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองเล็กเข้าพบเพื่อเจรจารับเงิน ทั้งที่กระทรวงกลาโหม และพรรคไทยรักไทย ตามที่มีภาพปรากฎในกล้องวงจรปิดที่กระทรวงกลาโหม อีกทั้ง กล้องวงจรปิดตนเองเป็นผู้อนุมัติให้ติดตั้ง จึงเป็นไปไม่ได้ทีจะมีการกระทำที่ผิดกฎหมายทั้งๆที่รู้ว่ามีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพอยู่

นอกจากนี้ ยังได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาการจ่ายเงิน 50,000 บาท ผ่าน นายทวี สุวรรณพัฒน์ เพื่อไปมอบให้ตัวแทนพรรคการเมืองเล็ก แต่ยอมรับรู้จักนายทวี เพราะว่าเป็นผู้สื่อข่าวพิเศษ ที่นำข้อมูลเรื่องภาคใต้มาให้ตน แต่ไม่เคยให้งานนายทวีทำเกี่ยวกับด้านการเมือง



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์