ธรรมนัส ยัน มีคุณสมบัติรัฐมนตรี โต้เสียงวิจารณ์กระทรวงมาเฟีย


ธรรมนัส ยัน มีคุณสมบัติรัฐมนตรี โต้เสียงวิจารณ์กระทรวงมาเฟีย

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงกระแสข่าวว่า เคยต้องโทษในคดีค้าเฮโรอีนในประเทศออสเตรเลีย ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตนไม่ใช่ผู้ผลิต-ผู้จำหน่ายเฮโรอีน และไม่ใช่คนนำเข้าจีนไปยังประเทศออสเตรเลีย แต่เป็นความโชคร้ายของตนเองที่อยู่ในเหตุการณ์ในระหว่างที่คนไทย 2 คนถูกจับในข้อหาค้ายาเสพติด ทำให้ถูกแจ้งข้อหาทราบว่า มีการกระทำความผิดแต่ไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ และได้รับโทษจำคุก 8 เดือน ก่อนจะถูกส่งตัวกลับมาประเทศไทยตามนโยบายของออสเตรเลียในขณะนั้น ไม่ใช่ส่งตัวกลับมารับโทษ

 



พร้อมกันนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้นำเอกสารหลักฐาน การแต่งตั้งเป็นยศร้อยเอก ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2541 ส่วนการถูกปลดจากราชการทหารเนื่องจากทำผิดวินัยร้ายแรง ได้รับอานิสงค์จาก พ.ร.บ.ล้างมลทิน 2550

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส เชื่อว่า ข่าวที่มีข่าวออกมาเช่นนั้นมีสื่อบางสำนักต้องการจะทำร้ายตน โดยมีนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามอยู่เบื้องหลัง เพราะตนเองเป็นกำลังหลักในการจัดตั้งรัฐบาล จากนี้จะต้องปล่อยให้เรื่องกระบวนยุติธรรมตามกฎหมาย

ส่วนคำวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทรวงเกษตรฯ ในยุคของตนเองเป็นกระทรวงมาเฟีย นั้น ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ไม่มีใครสามารถทำอดีตให้เป็นปัจจุบันได้ ขอโอกาสให้ตนทำงานก่อน หากทำไม่ได้จะพิจารณาตัวเอง พร้อมย้ำว่ามีความเหมาะสมที่จะคำรงตำแหน่งนี้ เพราะตนเป็นลูกชาวนาที่โตมากับดิน จึงรู้ปัญหาของชาวเกษตรกรเป็นอย่างดี.





ธรรมนัส ยัน มีคุณสมบัติรัฐมนตรี โต้เสียงวิจารณ์กระทรวงมาเฟีย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์