ธนาธร เผย ได้รับแจ้งให้บินกลับไทยด่วน! เตรียมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด!


ธนาธร เผย ได้รับแจ้งให้บินกลับไทยด่วน! เตรียมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด!

23 เม.ย. 62 มีรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายธนาธร ได้บินไปต่างประเทศ เพื่อพูดคุย ศึกษาดูงาน

ล่าสุด เฟสบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้โพสต์ข้อความว่า


 




"ห้องสมุดเนเธอร์แลนด์ : ประชาธิปไตยคือจุดเร่มต้นของคุณภาพชีวิตที่ดี

หนึ่งในสิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดในการเดินทางเยือนยุโรปครั้งนี้ ก็คือการจัดการเมืองของเนเธอร์แลนด์ ที่ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตสูงอย่างเท่าเทียมกัน สมกับอัตราภาษีที่ต้องเสียไป และตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของการบริหารประเทศโดยยึดเอาผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งก็คือห้องสมุด

ลานหญ้าที่เห็นในภาพ อาจจะยากที่ใครจะจินตนาการได้ว่ามันคือหลังคาของห้องสมุด ที่นี่คือห้องสมุดของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเมืองเดลฟ์ นอกจากหน้าตาที่ล้ำสมัย และการเป็นห้องสมุดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ที่นี่ยังมีแนวคิดเบื้องหลังที่น่าสนใจไม่แพ้รูปลักษณ์ ห้องสมุดของเนเธอร์แลนด์ไม่ใช่แค่สถานที่อ่าน หรือยืมคืนหนังสือ แต่คือแหล่งรวมกิจกรรมของคนในชุมชน โดยเฉพาะเด็กๆ พ่อแม่ชาวดัตช์จะมั่นใจได้ว่าไม่ว่าพวกเขาจะยากดีมีจนแค่ไหน ที่ห้องสมุดจะมีของเล่นที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับพัฒนาการไว้ให้เด็กๆทุกคนในชุมชน นอกจากนี้ห้องสมุดยังเป็นพื้นที่ส่วนรวมที่ให้คนในเมืองมาทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ฟังดนตรี ปิคนิก ประชุมงาน โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายใดๆ

ในประเทศนี้ ห้องสมุดไม่ใช่แค่คลังความรู้ แต่คือจุดเริ่มต้นของความเสมอภาพ และการความเข้มแข็งของชุมชน และการสร้างพลเมืองที่มีคุณภาพ

 


ธนาธร เผย ได้รับแจ้งให้บินกลับไทยด่วน! เตรียมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด!


ผมพยายามจะใช้เวลาเท่าที่มี ศึกษารูปแบบการบริหารจัดการประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ เตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นรัฐบาล เพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่าประชาธิปไตยไม่ใช่แค่คำสวยหรูแต่เป็นเรื่องเดียวกับปากท้องและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน แต่ดูเหมือนสถานการณ์การเมืองไทยจะไม่เอื้อให้ผมได้ทำอะไรมากไปกว่าใช้พลังไปกับการขับเคี่ยวในเกมการเมือง ผมเพิ่งได้รับแจ้งจากเมืองไทยว่าให้รีบกลับไปเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด เจอกันที่ไทยครับ"

ธนาธร เผย ได้รับแจ้งให้บินกลับไทยด่วน! เตรียมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด!

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์