“ธนาธร” ลั่นจากปาก ไม่เคยพูดหนุน”อภิสิทธิ์”นายกฯ


 “ธนาธร” ลั่นจากปาก ไม่เคยพูดหนุน”อภิสิทธิ์”นายกฯ

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ที่ร้านกาแฟเง็กกี ถนนเทศบาล ซอย 14 ต.จอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้พบปะพูดคุยกับกลุ่ม futurista และแฟนคลับพร้อม ช่วย น.ส.ศรีนวล บุญลือ อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด อ.แม่วาง ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 หมายเลข 9 หาเสียงหลังคณะกรรมการการเลือก ตั้ง (กกต.) ลงมติแจกใบส้มนายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ 8 สมัยพร้อมตัดสิทธิเป็นผู้สมัคร และจัดเลือกตั้งใหม่ วันที่ 26 พฤษภาคมนี้ มีประชาชนและแฟนคลับ คล้องพวงมะลิ มอบกุหลาบแดงให้กำลังใจ พร้อมขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก มีนางมีนา กัลมาพิจิตร หัวหน้าสาขาอนค. ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะกรรมการบริหารสาขา มาต้อนรับ

นายธนาธร กล่าวว่า
ขอให้คณะกรรมการบริหารสาขา และสมาชิก ช่วยกันออกแบบกิจกรรม ไม่ต้องรอคำสั่งจากหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้มีส่วนร่วมดำเนินกิจกรรมของพรรคทุกรูปแบบ ซึ่งผมเองไม่มีคำตอบความสำเร็จว่าเป็นอย่างไร ถ้ากิจกรรมประสบผลสำเร็จ ถือเป็นผลตอบแทน หากล้มเหลวถือ เป็นประสบการณ์ หากสิ่งใดทำได้และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมหรือชุมชนทำได้เลย ทั้งนี้ อนค.ได้ขยายแนวคิดและต่อยอดทางการเมืองระดับชาติสู่ท้องถิ่นแล้วเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีนโยบายไม่ซื้อเสียง พร้อมให้โอกาสคนรุ่นใหม่เข้าทำงานการเมืองทุกระดับ ถือเป็นพรรคแรกที่มีแนวคิดดังกล่าว


นายธนาธร กล่าวว่า การเลือกตั้งเขต 8 ถือเป็นการเลือกตั้งซ่อมครั้งเดียวของการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา ซึ่งมีความสำคัญต่อ อนค. หากชนะเลือกตั้งได้เสียงสนับสนุนมากกว่า 55,000 คะแนน พรรคจะมี ส.ส.เขต เพิ่มขึ้นอีก 1 คน หมายความว่าพรรคที่ร่วมกันต่อต้านเผด็จการจาก 245 ที่นั่ง เป็น 246 ที่นั่ง ดังนั้นการเลือกตั้งดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องของชาวเชียงใหม่ เขต 8 เท่านั้นแต่เป็นการเลือกตั้งเพื่อคะแนนของกระดานใหญ่ มีความสำคัญต่อการเมืองระดับชาติ จึงขอเสียงสนับสนุน อนค. เกิน 55,000 คะแนน เพื่อให้เสียงฝ่ายประชาธิปไตยเพิ่มขึ้นซึ่งอนาคตใหม่ หวัง ได้ ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อหรือปาร์ตี้ลิสต์เพิ่มอีก 2 ที่นั่งเพื่อเป็นการตบหน้า กกต. และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าประชาชนไม่ต้องการให้ คสช.สืบทอดอำนาจอีกต่อไป

"ส่วนความมั่นใจเลือกตั้งซ่อม เชื่อว่าประชาชนสนับสนุน แต่ายังมีข้อกังวลใจตั้ง แต่การเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศ เมื่อ 24 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ต้องห่วง อนค.ยืนยันเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง ชูจุดขายที่นโยบายและความคิด เพื่อสร้างการเมืองแบบใหม่ที่ประชาชนมีส่วนร่วม 

ซึ่ง อนค.ได้เสียงสนับสนุนเป็นอันดับ 3 ของเลือกตั้งที่ผ่านมา ด้วยคะแนน 6.3 ล้านเสียงการเลือกตั้งซ่อม เขต 8 เชื่อว่าประชาชนสนใจ และสนับสนุน อนค.มากกว่าเดิม" นายธนาธร กล่าว

 “ธนาธร” ลั่นจากปาก ไม่เคยพูดหนุน”อภิสิทธิ์”นายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งซ่อม เขต 8 อยากสะท้อนเสียงไปยังผู้มีอำนาจในบ้านเมือง อย่างไรบ้าง 

นายธนาธร กล่าวว่า อยากให้เป็นเสียงประชาชน สะท้อนไปยังผู้มีอำนาจในบ้านเมืองมากกว่าแม้ว่าผู้มีอำนาจพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองสืบทอดอำนาจ แม้ประเทศจะล่มจมก็ตาม อยากให้ประชาชนเขต 8 บอกพวกเขาว่าประชาชนตื่นแล้ว คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อยู่ในขาลง

 หากสนับสนุน คสช.ต่อไปส่งผลให้ประเทศเสียหาย และบอกกับผู้มีอำนาจว่า การให้ใบเหลือง ใบแดง ใบส้ม กับพรรคที่หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. หรือชนะเลือกตั้งไม่มีประโยชน์เพราะมีหลายพรรค ประชาชนสามารถเลือกพรรคไหนก็ได้ ที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย

 “ธนาธร” ลั่นจากปาก ไม่เคยพูดหนุน”อภิสิทธิ์”นายกฯ


กรณีพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยชูนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตหัวหน้า ปชป. เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น

"เราไม่เคยบอกอย่างนั้น แต่สิ่งที่บอกไปแล้วว่า พรรคที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีก รวมกันแล้วมีมากกว่า 375 เสียงหากให้พรรคดังกล่าว มานั่งคุยและตกลงกัน ว่าใครเป็นนายกรัฐมนตรี ใครเป็นฝ่ายค้าน ถ้าพรรคที่รวมเสียงข้างมากได้ 375 เสียง สนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี เราก็ต้องยกมือให้ ไม่เคยบอกยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้ ปชป.อย่างใด"

ด้าน น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม อยากให้ประชาชนสนับสนุนเป็นส.ส. ครั้งที่แล้วได้เสียงสนับสนุน 29,556 คะแนน เป็นอันดับ 3 ครั้งนี้มีความมั่นใจว่าประชาชน เขต 8 อ.สันป่าตอง อ.แม่วาง อ.ดอยหล่อ อ.จอมทอง สนับสนุนมากกว่าเดิม ส่วนตัวตั้งเป้าได้เสียงสนับสนุน 75,000 คะแนน มากกว่าพรรค ตั้งเป้าไว้เพียง 55,000 คะแนน

จากนั้น หลังนายธนาธร ได้พบปะสมาชิกและแฟนคลับแล้ว ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงออกจากร้านกาแฟเง็กกี ก่อนมุ่งหน้าไปยังวัดพระธาตศรีจอมทองที่อยู่ห่างจากร้านดังกล่าวเพียง 300 เมตร เพื่อสักการะองค์พระธาตุเจดีย์ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยและความเป็นสิริมงคล ก่อนแห่เสียงในเขตตัวอำเภอจอมทองต่อไป

 “ธนาธร” ลั่นจากปาก ไม่เคยพูดหนุน”อภิสิทธิ์”นายกฯ

เครดิตแหล่งข้อมูล : matichon.co.th

 “ธนาธร” ลั่นจากปาก ไม่เคยพูดหนุน”อภิสิทธิ์”นายกฯ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์