ธงทองตั้งคกก.สอบรุกป่าวังน้ำเขียว

ธงทองตั้งคกก.สอบรุกป่าวังน้ำเขียว

'ธงทอง' เซ็นคำสั่งตั้ง คกก.สอบรุกป่า 'วังน้ำเขียว' คาดสอบสวนเสร็จใน 15 วัน ปัดเอี่ยวเด้ง 'ดำรงค์'

1 ส.ค.55 นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มติคณะรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตนได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีมีราษฎรและผู้ประกอบกิจการที่พักแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ร้องเรียนกรณีที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ให้ชัดเจน วันนี้ได้มาการลงคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการแล้ว โดยประกอบไปด้วย

นายพันธุ์ชัย วัฒนชัย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ

นายกมล ธรรมเสรีกุล อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี ดำรงตำแหน่งกรรมการ นายสัจจา เขมะจารุ รองอธิบดีกรมบังคับคดี ดำรงตำแหน่งกรรมการ นายมงคล แสงหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักกหมายและระเบียบกลางสำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งกรรมการและเลขานุการ

                        
นายธงทอง กล่าวต่อว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติกำกับมาด้วยว่าเมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ให้นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีโดยด่วนต่อไป

ซึ่งตนได้กำชับไปในคำสั่งไปด้วยว่าขอให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วันทำการ โดยนายพันธุ์ชัย ในฐานะประธานกรรมการก็ได้รับปากมาว่าจะเร่งดำเนินการให้ได้โดยจะเร่งประชุมนต้นสัปดาห์หน้า

                        
ส่วนกระแสข่าวการโยกย้ายนายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนั้น นายธงทองกล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการชุดนี้แต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์