ท้าทักษิณกล้าปูดคนมีบารมีฯ ต้องเปิดมาให้ชัดว่าเป็นใคร


หลังจากวานนี้ (29 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการเพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงานในช่วงรัฐบาลรักษาการ โดยได้มีการระบุกลางที่ประชุมว่า วันนี้องค์กรนอกรัฐธรรมนูญ คือ บุคคลที่ดูเหมือนมีบารมีนอกรัฐธรรมนูญเข้ามาวุ่นวายองค์กรที่มีในระบบรัฐธรรมนูญนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (30 มิ.ย.) ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กล้าหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูด ก็ควรระบุออกมาให้ชัดว่าเป็นใคร จริงหรือไม่อย่างไร ควรมีการพิสูจน์กัน พ.ต.ท.ทักษิณชอบใช้วิธีการอย่างที่ใช้ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา คืออาศัยความสามารถในการมีเครือข่ายที่พูดข้างเดียวให้ร้ายคนอื่น จะเป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมดว่า เป็นกระบวนการทำลายระบอบประชาธิปไตยในเรื่องของการที่ทุกฝ่ายจะพูดความจริงออกมา

เมื่อพูดแล้วก็ต้องให้ครบเลย ว่าเป็นใคร ที่ไหนอย่างไร มีวัตถุประสงค์อย่างไรเพื่อพิสูจน์ให้ได้ว่าเป็นจริงหรือไม่จริง จะได้มีการพิจารณาได้อย่างถ่องแท้ว่าอะไรผิดไม่ผิด หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เมื่อถามว่า กำหนดวันที่ 15 ตุลาคม จะมีการเลือกตั้ง

แต่พอมีเรื่องการยุบพรรคการเมืองเข้ามาเป็นโจทย์ซ้อน ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่า วันนี้นายกฯ ต้องออกมาแสดงความชัดเจนว่า ยังมีแนวคิดเลือกตั้งวันที่ 15 ต.ค.หรือไม่ เหตุผลเพราะหากนายกฯ ยืนยันว่า ยังมีการเลือกตั้ง 15 ต.ค. ดีที่สุด คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องรีบลาออก เพื่อกกต.ชุดใหม่เข้ามาจัดการเลือกตั้งทัน

"นายกฯ จะต้องมีความชัดเจนในการเป็นนายกฯรักษาการ โดยต้องไม่เอารัดเอาเปรียบคนอื่น อย่างเมื่อวานนี้ก็ขยับ บอกว่า จะกลับมาจัดรายการวิทยุอีก ทั้ง ๆ ที่ยืนยันเองว่าจะมีการเลือกตั้งในเร็ววันนี้ นี่เป็นตัวอย่างว่า หากจะมีการเอารัดเอาเปรียบเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง จะมีปัญหาข้อขัดแย้งไม่จบไม่สิ้น" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่า หากรัฐบาลหรือกกต.บอกว่า ในสภาพเช่นนี้ ไม่ควรมีการเลือกตั้งในเดือนต.ค. ก็ต้องมาช่วยดูกันว่า การบริหารบ้านเมืองในสภาวะการชะงักงันตรงไหนอย่างไร ทุกฝ่ายจะได้ช่วยกันหาทางออกปัญหาบ้านเมือง


นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ที่น่าเป็นห่วง นายกฯ และพรรคไทยรักไทย

คิดถึงแต่ประโยชน์ของตนเอง การที่นายกฯ ทักษิณ ได้พูดพาดพิง โดยไม่เอ่ยนามใคร แต่การพาดพิงในลักษณะนี้ทำให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มขึ้น เหมือนกับว่า ทำให้เกิดความสับสน ทำให้มีคนมองว่าบ้านเมืองกำลังมีปัญหา ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริง ถ้านายกฯ และพรรคไทยรักไทยยึดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญตั้งแต่ต้น เชื่อว่าบ้านเมืองจะไม่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ในวันนี้

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์